Lãng phí cơ hội, Dortmund trả giá đắt

Dortmund đã bị trừng phạt vì lãng phí quá nhiều cơ hội trước khung thành của APOEL Nicosia, khiến HLV Peter Bosz không giấu được sự thất vọng. 

Dortmund (phải) đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trước khung thành của APOEL Nicosia. Ảnh: Getty Images
Dortmund (phải) đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trước khung thành của APOEL Nicosia. Ảnh: Getty Images

HLV Peter Bosz than phiền rằng Dortmund đã không thể chuyển những cơ hội thuận lợi thành bàn thắng trong trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà trước APOEL Nicosia ở vòng bảng Champions League vào rạng sáng 2-11 (theo giờ VN). Tuy nhiên, ông vẫn tin rằng đội bóng của mình sẽ sớm tìm lại được phong độ đỉnh cao.

Ngày chia tay đang đến rất gần

Bàn mở tỷ số của Raphael Guerreiro cho Dortmund đã bị Mickael Pote san bằng trong hiệp 2 và với một điểm ở trận đấu này, đội bóng Đức vẫn còn kém Real Madrid đến 5 điểm trong cuộc đua giành suất còn lại vào vòng 1/8 Champions League tại bảng H. Điều đó có nghĩa là cái ngày Dortmund chia tay giải đấu đáng mơ ước này đang đến rất gần.

Đội bóng của HLV Bosz chỉ thắng được có một trong 6 trận đấu gần nhất ở mọi giải và sẽ phải đối mặt với kẻ thù truyền kiếp Bayern Munich trong trận “kinh điển” của bóng đá Đức vào thứ Bảy này. Sự sa sút của Dortmund đã đến một cách khá bất ngờ sau khi họ khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng, chỉ mất điểm có một lần trong 7 vòng đấu đầu tiên ở Bundesliga. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan vẫn tin rằng đội bóng của ông sẽ sớm mở ra lại con đường chiến thắng.

Dortmund cần chiến thắng

Ông nói: “Tôi hiểu sự thất vọng, chúng tôi phải thắng một trận đấu như vậy trước đối thủ này. Thật khó khăn vào lúc khởi đầu, bạn có thể thấy sự tự tin đã biến mất. Bạn đã ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu, và sau đó bạn phải ghi bàn thứ hai, thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng. Lần đầu tiên họ tiếp cận khung thành của chúng tôi, họ đã ghi bàn ngay lập tức.

“Đây là một giai đoạn khó khăn, chúng tôi cần một chiến thắng, điều đó luôn quan trọng trong bóng đá. Chúng tôi đã khởi đầu tốt ở Bundesliga và chúng tôi vẫn có chất lượng. Nếu bạn nhìn vào cách chúng tôi tạo ra bàn thắng mở tỷ số, đó là chất lượng! Vì vậy chúng tôi sẽ trở lại và phải cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Tin cùng chuyên mục