Rogers Cup 2017

Lần thứ 17 liên tiếp, Federer đánh bại Ferrer

Có lẽ, David Ferrer (Tây Ban Nha) là tay vợt có số phận hẩm hưu mỗi khi đối đầu với Roger Federer.
Niềm vui chiến thắng của Roger Federer
Niềm vui chiến thắng của Roger Federer
Tính cho đến thời điểm trước khi Rogers Cup - Montreal Masters 2017 diễn ra, anh đã để thua trong cả 16 lần đối đầu với tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ. Thế nên, khi Federer tiếp tục đánh bại anh với điểm số 4-6, 6-4 và 6-2, đơn giản, đó chỉ là trận toàn thắng thứ 17 của Federer trước Ferrer.
Federer cho biết sau khi liên tục đánh bại đối thủ người Tây Ban Nha suốt... 14 năm qua (lần đầu tiên Federer đánh bại Ferrer đó là chiến thắng có điểm số 6-2, 6-2 ở Vienna Open hồi năm 2003): "Tôi cũng đã từng đánh bại những đối thủ khác đến 17 lần. Đôi khi, tôi chơi với họ đến 30 hay 40 trận. Cuối cùng, họ cũng có thể đánh bại tôi trong một trường hợp hiển nhiên, kiểu như là Roddick vậy (điều này chắc Federer đã quên, Roddick chỉ trải qua chuỗi 11 trận thua liên tiếp trước tay vợt người Thụy Sỹ là cao nhất), ngoài ra còn có Gonzalez (cũng chỉ trải qua chuỗi 10 trận thua liên tiếp) và Soderling (ngay cả "gã cướp biển Viking" cũng chỉ trải qua chuỗi 12 trận thua liên tiếp trước khi đánh bại được Federer). Tất cả họ, cuối cùng cũng đã kết thúc những ngày tháng thất trận để đánh bại tôi. Đó là lý do tôi có rất nhiều tôn trọng dành cho trận đấu ngày hôm nay. Tôi biết, mọi chuyện không thể cứ mãi diễn ra như vậy. 17 là một con số quá nhiều".
Federer tiếp tục xoa dịu nỗi đau của Ferrer: "Lần cuối cùng chúng tôi đối đầu với nhau, đó là 3 ván đấu đầy khó khăn ở Toronto, sau đó là 3 ván đấu đầy khó khăn ở Cincinnati, và giờ đây lại là một trận đấu 3 ván khác. Vì thế, những thông số kỹ thuật trên là rất lố bịch, bởi vì tôi tôn trọng David rất nhiều. Trong tư cách là một con người, anh ấy rất dễ thương. Anh ấy cũng là một đấu sĩ tuyệt vời trên sân đấu. Vì thế, kiểu thông số kỹ thuật mặt đối mặt như thế này có chút gì đó rất kỳ quặc".
Trong một kết quả đáng chú ý khác, Rafael Nadal đã để thua sốc trước tay vợt trẻ của nước chủ nhà là Dennis Shapovalov với điểm số 6-3, 4-6, 6-7 (4-7). Với kết quả này, Nadal sẽ tạm thời chưa thể soán ngôi số 1 thế giới từ tay của Andy Murray.
Theo các kết quả khác, Robbin Haase (Hà Lan) thắng Grigor Dimitrov (Bulgaria) 7-6 (7-3), 4-6, 6-1; Kevin Anderson (Nam Phi) thắng Sam Querrey (Mỹ) 6-4, 6-1; Alexander Zverev (Đức) thắng Nick Kyrgios (Australia) 6-4, 6-3; và Adrian Mannarino (Pháp) thắng Hyeon Chung (Hàn Quốc) 6-3, 6-3.
Svitolina loại Venus, Stephens loại Kerber ở Toronto
Tay vợt trẻ người Ucraina đã giành quyền lọt vào trận tứ kết Rogers Cup đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đánh bại Venus Williams với điểm số áp đảo ở vòng 3 giải Toronto Open. Đây cũng là trận thắng đầu tiên trong sự nghiệp của Svitolina trước cô chị nhà Williams.
Lý giải về chiến thắng của mình, Svitolina cho biết: "Đơn giản tôi chỉ tập trung vào lối chơi của mình và chơi từng điểm một lúc. Tôi cố gắng trụ lại ở ngoài sân đấu ở những thời khắc then chốt, di chuyển thật nhanh, ngắm bóng và chơi lùi sâu trong khả năng có thể để khiến cho đối thủ cảm thấy không thoải mái. Tôi cần phải bình tĩnh trong trận đấu ngày hôm nay và cố tập trung vào từng điểm một. Tôi hạnh phúc với chiến thắng sau 2 ván đấu của mình".
Lần thứ 17 liên tiếp, Federer đánh bại Ferrer ảnh 1 Elina Svitolina trong trận thắng Venus Williams
Trong một kết quả đáng chú ý khác, Sloane Stephens tiếp tục gây ra bất ngờ sau khi đánh bại Petra Kvitova ở vòng 2. Tay vợt trẻ người Mỹ đã hạ gục cựu số 1 thế giới Angelique Kerber với điểm số 6-2 và 6-2.
Đây mới là trận thắng thứ 3 trong mùa giải năm nay của Stephens. Chấn thương đã khiến cô phải vắng mặt nửa đầu mùa giải 2017 và cô chỉ vừa quay trở lại ở Wimbledon hồi tháng 7.
Trước khi đến với Rogers Cup - Toronto Open 2017, Stephens đã trải qua 2 trận toàn thua - thua đồng hương Alison Riske ở vòng 1 Wimbledon và thua Simona Halep (Rumani) ở vòng 1 Citi Open tại Washington City. 
Đối thủ của tay vợt đang xếp hạng 934 thế giới ở vòng đấu tứ kết sẽ là Lucie Safarova (CH Séc), người mới vừa đánh bại ĐKVĐ Citi Open là Ekaterina Makarova (Nga) với điểm số 6-3, 6-7 (3-7), 6-2.
"Ở thời điểm này, với bản thân tôi, không còn là chuyện chiến thắng hay thất bại nữa. Đơn giản, đó là việc làm sao bước ra ngoài sân đấu và được chơi bóng trở lại. Đó là một chuyến hành trình rất dài, một chặng đường rất xa, vì thế, được quay trở lại sân đấu mang đến cho tôi cảm giác rất hài lòng", Stephens tâm sự.
Lần thứ 17 liên tiếp, Federer đánh bại Ferrer ảnh 2 Sloane Stephens đanng chơi đầy tự tin ở Toronto

Tin cùng chuyên mục