Lần đầu tiên, trọng tài nữ điều khiển trận cầu đỉnh cao nhất châu Âu

Theo xác nhận từ UEFA, thì ở trận tranh Siêu cúp vào ngày 14-8, là lần đầu tiên một tổ trọng tài… toàn nữ được chọn để bắt chính một trận bóng đá nam quan trọng bật nhất của tổ chức bóng đá hàng đầu châu Âu này.

Nữ trọng tài Stephanie Frappart bắt chính trận tranh Siêu cúp châu Âu 2019. Ảnh: Express
Nữ trọng tài Stephanie Frappart bắt chính trận tranh Siêu cúp châu Âu 2019. Ảnh: Express

Siêu cúp châu Âu năm nay sẽ là màn so tài giữa 2 đại diện bóng đá Anh, với Liverpool là nhà vô địch Champions League đối đầu Chelsea là nhà vô địch Europa League. Trận đấu diễn ra trên sân Vodafone Park (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ) vào giữa tháng này cũng đi vào lịch sử, khi lần đầu được áp dụng công nghệ VAR, và cũng như lần đầu người bắt chính là trọng tài nữ của Pháp, cô Stephanie Frappart.

Nữ trọng tài 35 tuổi này hôm 7-7 vừa bắt chính trận đấu quan trọng nhất thế giới bóng đá nữ, FIFA Women's World Cup 2019 giữa tuyển Mỹ và Hà Lan. Frappart trở thành nữ trọng tài đầu tiên làm việc ở giải vô địch bóng đá nam của Pháp (Ligue 1) trong mùa giải 2017-2018, bắt đầu bằng trận Amiens gặp Strasbourg.

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin nói về quyết định đột phá này: “Tôi đã nói nhiều lần về tiềm năng không giới hạn của nữ giới trong bóng đá, và tôi rất vui vì Stephanie Frappart đã được phân công điều hành trận Siêu cúp châu Âu năm nay, cùng với các trợ lý Manuela Nicolosi và Michelle O'Neal. Là một tổ chức điều hành bóng đá, chúng tôi luôn chú trọng phát triển vai trò của nữ giới trong tất cả các lĩnh vực. Tôi hy vọng kỹ năng và sự tận tâm mà Stephanie đã thể hiện trong suốt sự nghiệp sẽ truyền cảm hứng cho hàng triệu cô gái và phụ nữ trên khắp châu Âu, cho họ thấy rằng không nên có rào cản nào ngăn họ đạt được ước mơ của mình”.

Huyền thoại Chelsea, Frank Lampard sẽ có cơ hội giành được chiếc cúp đầu tiên của mình với tư cách HLV, và cũng là chiếc Siêu cúp châu Âu thứ 2 trong lịch sử The Blues sau lần đầu năm 1998. Trong khi đó, Liverpool đang nhắm đến cơ hội lần thứ 4 gương cao danh hiệu này, sau các năm 1977, 2001 và 2005.

Tin cùng chuyên mục