Lampard nửa đùa nửa thật: “Tôi rời Chelsea vì… Fabregas”

Frank Lampard đã chấm dứt sự nghiệp ở Chelsea hồi năm 2014, sau 13 năm gắn bó. Ở thời điểm đó, có thông tin cho rằng, anh ra đi là vì muốn ký tiếp bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với CLB, nhưng Chelsea chỉ đồng ý thêm 1 năm. Tuy vậy, Lampard vừa nửa đùa nửa thật cho biết, một phần lý do anh ra đi, là vì Chelsea đã đưa Cesc Fabregas về sân Stamford Bridge…
Có một thực tế, là Lampard (ngoài cùng bên trái) và Fabregas (áo số 4) chưa bao giờ ưa nhau
Có một thực tế, là Lampard (ngoài cùng bên trái) và Fabregas (áo số 4) chưa bao giờ ưa nhau
Trong show “Đêm Premier League” trên Kênh truyền hình BT Sport, khi được người dẫn chương trình Jake Humphrey hỏi về việc liệu đã bao giờ Fabregas kể cho Lampard nghe về sự cố anh này ném bánh pizza vào người Sir Alex Ferguson sau một trận đấu giữa Arsenal và Man.United ở sân Old Trafford hồi năm 2004 hay chưa, Lampard, với tư cách khách mời của chương trình, đã nhanh chóng “bẻ lái” câu chuyện sang một hướng khác, bằng một giọng điệu nửa đùa nửa thật.
Lampard cho biết: “Tôi chưa bao giờ ở cùng Cesc tại Chelsea, chúng tôi chưa bao giờ chơi bóng cùng nhau. Về cơ bản, họ để tôi ra đi để mang cậu ấy về. Chúng tôi thật sự không bao giờ đối xử với nhau hay ho ở trên sân đấu, vì thế, tôi nghĩ, không có cửa nào để chúng tôi có thể chia sẻ chung phòng thay đồ”.
Lampard và Fabregas là 2 mẫu cầu thủ hoàn toàn khác biệt ở trên sân, nhưng đều là những người có nhiều đóng góp cho Chelsea. L8 là kiểu cầu thủ có lối chơi dũng mãnh, nguồn thể lực vô tận, nên được gọi là “người không phổi” với những cú sút xa mạnh như sấm sét. Ngược lại, F4 chơi lãng tử hơn, lả lướt hơn với những cú phất bóng giúp các tiền đạo Chelsea có cơ hội ghi bàn. 
L8 có một sự nghiệp lẫy lừng ở Chelsea với 648 lần khoác sắc áo Xanh và giữ kỷ lục ghi bàn của CLB với 211 bàn thắng. Trong khi đó, F4 mới chỉ trải qua 3 năm gắn bó với đội bóng chủ sân Stamford Bridge, có 114 trận đấu cho Chelsea và mới ghi được 20 bàn nhưng đã kịp có 50 đường kiến tạo cho các đồng đội.
Trong quá khứ, mỗi khi Arsenal đối đầu với Chelsea, hoặc khi mà Barcelona chạm mặt Chelsea, Fabregas và Lampard thường có những pha đương đầu đầy nảy lửa. Họ chưa bao giờ ưa nhau, không chỉ trong các tình huống tranh chấp bóng vượt quá những xử lý đơn thuần, mà cả trong những phản ứng sau đó trong các tình huống không bóng. 
Lần gần nhất khi họ đối đầu với nhau, điều đó cũng được thể hiện rất rõ. Đó là khi Chelsea loại Barcelona sau 2 lượt đi – về ở bán kết Champions League 2011-2012. Trong trận đấu đó, dù Fabregas nổi danh với kỹ năng kiến tạo ghi bàn cho các đồng đội, nhưng cũng phải thua “tâm phục khẩu phục” Lampard, người đã có 2 pha chuyền bóng xé toang hàng hậu vệ Barcelona, tạo ra những bước ngoặt trong cả 2 trận đấu lượt đi và về.
Ở trận lượt đi, cú phất bóng vòng cầu của anh đã tạo điều kiện để Ramires băng xuống, xẻ nách hàng thủ Barcelona, trước khi tiền vệ người Brazil căng ngang hóc hiểm để  Didier Drogba lao vào đệm bóng cận thành, ghi bàn thắng duy nhất tại sân Stamford Bridge. Còn ở trận lượt về tại sân Nou Camp, lại cũng chính là Lampard, chỉ sau một cái lắc đầu, đã nhận ra Ramires đang băng xuống, và một cú chọc khe đầy tinh tế của anh đã đưa tiền vệ Brazil ở vào tình thế đối mặt với Valdes, và một cú bấm bóng kinh điển ra đời. Thời điểm đó, Chelsea đang bị dẫn 0-2, thua đối phương 1 người, nhưng đã quay lại trận đấu với bàn gỡ 1-2. 
Trong trận đấu lượt về, Fabregas cũng đã có va chạm nảy lửa với Lampard. Thế nên, những gì Lampard nói, có thể là nửa đùa nửa thật, nhưng cũng có lẽ là một nguồn cơn khi anh ra đi…
Lampard và những pha va chạm nảy lửa với Fabregas trên sân đấu
Lampard nửa đùa nửa thật: “Tôi rời Chelsea vì… Fabregas” ảnh 1
Lampard nửa đùa nửa thật: “Tôi rời Chelsea vì… Fabregas” ảnh 2
Lampard nửa đùa nửa thật: “Tôi rời Chelsea vì… Fabregas” ảnh 3

Tin cùng chuyên mục