Lampard nhức đầu với “vấn đề” của Mount

Màn trình diễn đầy hứng khởi của tiền vệ 20 tuổi đầy tài năng Mason Mount ở giai đoạn chuẩn bị tiền mùa giải đã khiến Frank Lampard cảm thấy rất ấn tượng. Tối hôm qua, trong trận cuối trước mùa giải 2019-2020, đấu với Borussia Monchengladbach, Mount chơi rất hay, mang về một quả phạt đền để Chelsea gỡ hòa 2-2. Và hóa ra, đó lại là vấn đề “đau đầu” của Lampard.

Màn trình diễn của Mount ở giai đoạn tiền mùa giải khiến Lampard gặp "vấn đề"
Màn trình diễn của Mount ở giai đoạn tiền mùa giải khiến Lampard gặp "vấn đề"

Chàng trai trẻ quê ở Portsmouth, mới mùa giải năm ngoái vẫn còn đầu quân cho Derby County, nhưng cũng chơi bóng dưới quyền của L8, đã ra sân ở 6/7 trận đấu chuẩn bị tiền mùa giải của Chelsea, và chơi bóng được 251 phút, trong đó, có 2 trận đấu anh chơi hết 45 phút hiệp 2, là trận thắng St. Patricks (Ailen) 4-0 và trận Reading 4-3, và anh đã thi đấu trọn 90 phút trong trận Chelsea mới lội ngược dòng để cầm hòa Monchengladbach. 

Dù mới chỉ 20 tuổi, chưa từng có trải nghiệm thi đấu chính thức cho Chelsea, nhưng việc Mount được vị tân HLV trưởng 41 tuổi liên tục sử dụng với cường độ càng lúc càng cao, cho thấy anh đã được L8 kỳ vọng và đặt niềm tin nhiều đến như thế nào. Ngay phía trước, mùa giải mới đang lặng im chờ đợi, với những gì đã thể hiện, Mount sẽ là rất đáng xem.

“Cậu ấy đã làm được rất nhiều. Quay trở lại nơi đây, rõ ràng, tôi đã làm việc với cậu ấy từ mùa giải năm ngoái, và tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc khi chứng kiến cách cậu ấy tập luyện và trạng thái của cậu ấy với các đồng đội của mình. Các cầu thủ phải nhận biết chất lượng rất nhanh, tuy nhiên, họ cũng nhận biết giá trị của công việc và tính cách. Mason có tất cả những điều đó. Và cậu ấy mang lại cho tôi một vấn đề nhức đầu ở mùa giải mới”, Lampard đánh giá.

“Tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn từ những gì mà Mason đã thể hiện. Ross Barkley cũng có giai đoạn giao hữu chuẩn bị tiền mùa giải rất tốt, và Ruben-Loftus Cheek cũng sẽ quay trở lại sau đó. Như vậy là rất tốt, vì tất cả các cầu thủ đều đang thích nghi và có thể chơi bóng ở nhiều vị trí khác nhau giữa họ. Không phải chỉ có một vị trí duy nhất”, Lampard nói.

Đánh giá về trận đấu cuối cùng, 90 phút kịch tính trên sân Borussia-Park, khi Chelsea sớm bị dẫn 2 bàn trong hiệp đấu đầu tiên, nhưng đã vùng lên gỡ hòa 2-2 từ 2 tình huống dứt điểm trên chấm phạt đền, Lampard cho biết: “Tôi có một cảm giác rất hay ho sau trận đấu ngày hôm nay. Tôi không thích hiệp đấu đầu tiên, nhưng trong hiệp 2, với những cơ hội mà chúng tôi đã tạo ra, chúng tôi nên thắng một cách thoải mái. Đây là một cách rất thú vị để kết thúc giai đoạn chuẩn bị tiền mùa giải, nhưng chúng tôi phải tập trung khi MU ở Premier League là một quái thú”.

David Luiz cũng đánh gia cao “đàn em” Mason Mount: “Tôi nghĩ, cậu ấy đã thi đấu rất tuyệt vời ở Derby. Tôi rất hạnh phúc khi thấy một cầu thủ như vậy, với tâm lý tuyệt vời và tài năng tuyệt vời. Mọi người đều biết cậu ấy có tài năng, mọi người đều biết cậu ấy có nhiều bàn thắng. Nhưng tôi yêu mến cái cách mà cậu ấy dốc sức tập luyện, cái cách mà cậu ấy thích lắng nghe và cố gắng cải thiện bản thân. Tôi chắc chắn, cậu ấy sẽ là tương lai của Chelsea, hiện tại và tương lai, cả của bóng đá Anh nữa”.

Tin cùng chuyên mục