Lampard: Bóng đá Anh đang trở lại

Không có CLB Anh nào chơi trận chung kết Champions League kể từ khi Chelsea của Frank Lampard giành chiến thắng vào năm 2012, nhưng cựu tiền vệ người Anh tin tưởng thời kỳ đỉnh cao sẽ sớm được khôi phục.

Frank Lampard và khoảnh khắc đăng quang Champions League cuối cùng của một đội bóng Anh. Ảnh: Getty Images
Frank Lampard và khoảnh khắc đăng quang Champions League cuối cùng của một đội bóng Anh. Ảnh: Getty Images

Từ màn ngược dòng và đánh bại AC Milan trong loạt sút luân lưu của Liverpool vào năm 2005, cho đến chiến thắng của Chelsea trước Bayern Munich theo cách tương tự vào năm 2012, các CLB Anh đã có mặt tại 7 trong 8 trận chung kết Champions League. Đó là giai đoạn cực thịnh của bóng đá Anh ở sân chơi cấp độ cao nhất của CLB. Trong đó, có 3 lần các đại điện Anh đăng quang, bên cạnh Liverpool và Chelsea còn có Man.United năm 2008.

Ở mùa giải này, bóng đá Anh góp mặt đến 5 đại diện tại vòng bảng - nhờ Man.United thắng Europa League mùa qua giành 1 suất - và tất cả nhiều khả năng đều sẽ góp mặt ở vòng 1/8. Hiện Man.City và Tottenham đã hoàn thành nhiệm vụ, Chelsea chỉ cần thắng tại FK Qarabag và Man.United giành 1 điểm tại Basel vào đêm mai cũng giành vé trước vòng đấu cuối. Liverpool nếu không để thua tại Sevilla đêm nay thì tấm vé đi tiếp sẽ nắm chắc trong tay.

Đây cũng là điều khiến Lampard cảm thấy phấn khích: “Điều thú vị là bóng đá Anh có đến 5 đội tại vòng bảng và đều đang chơi rất tốt. Trong bóng đá có những chu kỳ, 3 năm qua các đội bóng Anh đã không được tốt, nhưng tôi nghĩ lúc này sức mạnh đã được khôi phục. Tất cả các đại diện của bóng đá Anh mùa này đều có chất lượng tuyệt vời nên sẽ rất khó đánh giá đội nào có cơ hội lớn nhất”.

Cựu tiền vệ 39 tuổi nói thêm: “Xét về phong độ hiện tại, bạn phải nói đến Man.City. Nhưng, hãy nhớ rằng Chelsea từng có màn trình diễn tuyệt vời để giành chiến thắng tại Atletico Madrid, một đội như thế luôn có cơ hội. Tất nhiên, tôi hy vọng không chỉ Chelsea, các đội bóng Anh sẽ tiến xa nhất có thể. Hãy xem cách Tottenham chống lại Real Madrid, họ chơi rất tốt và giành 4 điểm. Vì vậy, ngay từ lúc này, chúng ta nên ăn mừng chào đón sự trở lại này”.

Tin cùng chuyên mục