Lacazette và Aubameyang chỉ muốn là “khẩu pháo 2 nòng”

Tiền đạo Alexandre Lacazette cho biết không quan trọng liệu anh hay Pierre-Emerick Aubameyang trở thành chân sút dẫn đầu số bàn thắng vào cuối giải, thay vào đó ưu tiên hợp cùng ngôi sao người Gabon ghi bàn để giúp Arsenal chiến thắng.

Alexandre Lacazette (trái) và Pierre-Emerick Aubameyang mừng bàn thắng. Ảnh: Getty Images
Alexandre Lacazette (trái) và Pierre-Emerick Aubameyang mừng bàn thắng. Ảnh: Getty Images

Bộ đôi này đang cùng nhau đóng góp 11 bàn cho Arsenal trên mọi đấu trường mùa này, là nhân tố hàng đầu giúp Pháo thủ đang tiến đi trên mạch 9 trận toàn thắng. Trong đó, Aubameyang dù nhỉnh hơn 1 bàn, nhưng họ đang có cùng 4 bàn ở mặt trận Premier League. Tất nhiên, Unai Emery là một nhà cầm quân hạnh phúc vì sở hữu bộ đôi tiền đạo tuyệt vời như thế.

Còn về phần bộ đôi “song sát”, liệu gữa họ có sự cạnh tranh nào hay không? Câu hỏi được Lacazette làm sáng tỏ trong buổi phỏng vấn với Sky Sports: “Thật lòng, tôi không bao giờ nghĩ sẽ cạnh tranh với cậu ấy. Nếu Auba ghi 40 bàn để đưa chúng tôi trở lại Champions League và thắng danh hiệu nào đó, tôi sẽ rất hạnh phúc. Có thể, chúng tôi sẽ cạnh tranh nhau trên sân tập vì điều đó sẽ giúp cả 2 cải thiện, nhưng tôi chưa bao giờ đặt nặng việc ai sẽ ghi nhiều bàn hơn sau mỗi trận đấu”.

Sự khiêm tốn của Lacazette, một phần được hiểu ngôi sao 27 tuổi người Pháp nhận thức rõ sự xuất hiện của Aubameyang tại sân Emirates chính là cứu cánh cho sự nghiệp của anh. Kể từ khi ngôi sao người Gabon đến trong nửa cuối mùa giải vừa qua, đã ngay lập tức trở thành trung tâm sự chú ý khi ghi 10 bàn sau 13 trận Premier League, nhưng đồng thời Aubameyang được xem là lý do giúp hơn phân nửa con số 17 bàn thắng mà Lacazette ghi được cho Arsenal mùa qua đến từ 14 trận cuối.

Lacazette và Aubameyang chỉ muốn là “khẩu pháo 2 nòng” ảnh 1 Lacazette đang bùng nổ một phần là nhờ có đối tác tốt. Ảnh: Getty Images  

Và hiện tại, họ tiếp tục chứng tỏ đây là một sự kết hợp hoàn hảo, dù thực tế HLV Emery vẫn chưa thường xuyên ra sân với 2 tiền đạo. Lacazette nói thêm: “Chúng tôi thật sự hiểu nhau, rất tự nhiên. Chúng tôi cũng luôn vui vẻ khi chơi cạnh nhau. Tôi biết anh ấy khi còn ở Pháp, và anh ấy cũng biết rõ tôi. Vì vậy, khi cùng nhau có mặt trên sân, sự gắn kết giữa chúng tôi đã đến rất tự nhiên”.

Arsenal sẽ tiếp đón Leicester ở trận đấu muộn nhất vòng 9 Premier League vào hôm nay, cũng là cơ hội để họ tiếp tục nới rộng mạch thắng lên con số 10, đồng thời đòi lại vị trí thứ 4 từ Tottenham. Lacazette cũng đánh giá về đà phát triển ngoạn mục dưới quyền HLV Emery: “Thay đổi HLV buộc chúng tôi phải nỗ lực hơn để thích ứng, bao gồm chiến thuật, tấn công, phòng ngự… Chúng tôi đã phải cố gắng để cải thiện mọi thứ, phải nỗ lực mỗi ngày và đây là thành quả của điều đó”.

Tin cùng chuyên mục