La Liga: Messi, Iniesta sẽ gia hạn hợp đồng

Chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu tự tin khẳng định Lionel Messi sẽ sớm đặt bút ký vào hợp đồng mới trong khi, tiết lộ Andres Iniesta cũng đã đồng ý trên nguyên tắc.

Lionel Messi (phải) và Andres Iniesta trên sân tập.
Lionel Messi (phải) và Andres Iniesta trên sân tập.

Cả 2 ngôi sao của sân Camp Nou đều đang bước vào năm cuối cùng của hợp đồng. Với Messi, tin hồi tháng 6 cho biết anh đã đồng ý hợp đồng mới có thời hạn ít nhất đến mùa hè năm 2021, hưởng lương lên đến 400.000 EUR/tuần. Tuy nhiên, lúc này, khả năng siêu sao 30 tuổi người Argentina đặt bút ký hợp đồng đang bị nghi ngờ bởi có tin, anh rất thất vọng khi người bạn Neymar rời đi đến PSG còn bản thân CLB lại trải qua một mùa chuyển nhượng đáng thất vọng. Còn trường hợp của Iniesta, tiền vệ 33 tuổi này đang sẵn sàng kết thúc sự nghiệp 21 năm ở Camp Nou vào mùa hè tới để gia nhập Juventus.

Nhưng trên Diario Sport mới đây, Bartomeu nhấn mạnh: “Messi ký hợp đồng mới không ư? Mọi chi tiết đã được 2 bên đồng ý, cha cậu ấy cũng đã ký vào thỏa thuận về bản quyền hình ảnh. Tất cả lúc này chỉ chờ hình ảnh Leo đặt bút ký vào hợp đồng mới mà thôi. Đây là khoảng thời gian bận rộn trong lịch trình thi đấu nên tôi chưa thể nói chính xác thời điểm, nhưng chúng tôi không có gì phải vội vàng vì dù Leo ký ở bất kỳ thời điểm nào, hợp đồng mới vẫn có hiệu lực từ ngày 30-6 năm nay”.

Trong khi trên Mundo Deportivo, Bartomeu tiết lộ thêm về trường hợp của Iniesta: “Chúng tôi đã đạt được một thỏa thuận về nguyên tắc về gia hạn hợp đồng của Iniesta, hy vọng mọi thứ sẽ rõ ràng trong vài tuần tới. Những cuộc thương thảo vẫn đang tiếp tục, nhưng Iniesta nhận thức rất rõ rằng chúng tôi muốn cậu ấy giải nghệ tại CLB này. Chúng tôi đang muốn tìm thấy một giải pháp hoàn hảo nhất, đó là Iniesta ký mới 1 năm và nó sẽ tư động kích hoạt từng năm cho đến khi nào cậu ấy cảm thấy đó là thời điểm để giải nghệ”.

Tin cùng chuyên mục