Kyrgios có thể “thổi bay” Federer - Nadal - Djokovic, nhưng trước mắt chỉ... thổi bay chai nước

Để kể về chuyện của “Gã dân chơi” Nick Kyrgios, người ta sẽ phải tốn hẳn cả ngày trời. Gã trai thường gây chuyện thị phi trong làng quần vợt vốn chẳng hề e ngại bất kỳ ai, kể cả “bộ 3 Titan” là Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic, trong 1 ngày đẹp trời, anh ta có thể thổi bay bất kỳ ai. Nhưng cũng trong bất kỳ ngày nào, Kyrigos sẵn sàng “thổi bay” cả chai nước suối.

Nick Kyrgios
Nick Kyrgios

Chuyện Kyrgios có thể thổi bay bất kỳ ai vốn là chuyện không mới, khi “Gã dân chơi trẻ tuổi” này (cũng có thể gọi là “Gã tiểu tử ngổ ngáo người Úc”) là tay vợt duy nhất trong lịch sử đã đánh bại cả bộ 3 Federer, Nadal lẫn Djokovic ngay trong lần đối mặt đầu tiên và hiện sở hữu thành tích đối đầu trực tiếp vốn không hề e ngại hay thua kém “bộ 3 Titan”.

Thế nên, mới có lý do để cho Annabel Croft (cựu tay vợt nữ số 1 Anh quốc, hiện là MC kiêm BLV truyền hình cho nhiều kênh truyền hình nổi tiếng như là Sky Sports, Eurosport…) buông ra lời khen tặng: “Thi đấu chống lại cậu ấy với bất kỳ người nào cũng sẽ là chuyện nản lòng đến khó tin. Tất cả các đối thủ của cậu ấy đều biết rằng, cậu ấy có đủ tài năng để thổi bay bất kỳ ai trên sân đấu, bao gồm cả Federer, Nadal lẫn Djokovic”.

Kyrgios có thể “thổi bay” Federer - Nadal - Djokovic, nhưng trước mắt chỉ... thổi bay chai nước ảnh 1 Kyrgios trong một trận đấu với Nadal, người mà anh đánh bại đến 3 lần
Tuy vậy, Croft tỏ ra rất hiểu Kyrgios khi bàn thêm về “góc khuất” ở bên trong con người của tay vợt 24 tuổi người Australia: “Cậu ấy có khuynh hướng chơi tốt khi phải thi đấu chống lại những kẻ đó vì dường như cậu ấy có thể tập trung và chuyên chú tinh thần vào những trận đấu với các đối thủ như vậy. Rắc rối là, đơn giản bạn chẳng thể biết được khi nào thì Kyrgios phát sinh dị biến, chỉ để thấy cậu ta “buông” 1 ván đấu, khi cậu ấy thậm chí chẳng thèm cố gắng thi đấu vì đơn giản đó chỉ là một thói quen kỳ quặc của cậu ta”.

“Cậu ta cứ vô từ cười cợt, chạy quanh quậy phá, đùa giỡn với cả đám đông, điều đó khiến tôi cảm thấy khá là ngạc nhiên về cách cư xử của một ai đó vốn không hề đặc biệt yêu thích những điều mà cậu ấy làm. Cũng có thể cậu ấy kiếm được quá nhiều tiền để có thể xem việc thi đấu là nghiêm túc ngay vào thời điểm này”, bà Croft đánh giá.

 Một khoảnh khắc vô tư quậy phá của Kyrgios

“Cậu ấy không cần mọi thứ đầy đủ. Cũng có lẽ, cậu ấy có được nhiều thứ từ quá sớm và thật sự không biết xử lý mọi chuyện ra sao. Tôi cảm thấy buồn khi cậu ấy bối rối với việc chọn vị trí trên sân đấu, ở thời điểm cậu ấy không được huấn luyện. Cậu ta có quá nhiều quyền lực và tiền bạc để tôn trọng quan điểm của bất kỳ ai trong môn đấu này và cậu ấy cũng đã có quá nhiều tiền và quyền đề quan tâm những thứ đang xảy ra xung quanh bản thân mình. Đơn giản, tôi chỉ nghĩ là, một ngày nào đó, cậu ấy có thể nhìn lại và tự hỏi những gì mình đã làm”, bà Croft nói.

Và trước mắt thì, Kyrgios vẫn sẽ không nhìn lại những gì mình đã làm như điều mà bà Croft hy vọng. Anh lại tiếp tục thể hiện “góc khuất” trong con người mình - “phát sinh dị biến” trong một trận đấu. Lần này, trước khi đánh bại tay vợt người Nhật Bản Yoshihito Nishioka với điểm số là 6-2 và 7-5 ở vòng 3 của Citi Open (đang diễn ra tại thủ đô Washington của Mỹ), Kyrgios đã kịp “thổi bay” chai nước uống của mình.

Đó là hành động bộc phát vì bực tức sau một pha bóng. Khi đang ngồi trên băng ghế nghỉ ngơi, “Gã tiểu tử ngổ ngào” đã không thể kềm chế được tính nóng giận, anh đã quăng thẳng chai nước uống mà anh đang cầm trên tay vào chân ghế của trọng tài điều hành trận đấu người Ý, ông Gianluca Moscarella, và khi ông này hỏi tại sao anh lại phản ứng như vậy, Kyrgios đưa ra câu ngụy biện khiến ai cũng phải nhăn mặt lắc đầu: “Nó trượt khỏi tay tôi đó chứ. Nó trượt khỏi tay tôi. Tôi đang cố mở nắp chai và uống nước thì nó trượt khỏi tay tôi”.

Kyrgios có thể “thổi bay” Federer - Nadal - Djokovic, nhưng trước mắt chỉ... thổi bay chai nước ảnh 2 Kyrgios thổi bay chai nước uống và giải thích "cùn" khi trọng tải hỏi thăm
Trước khi “thổi bay” chai nước trong trận đấu với Nishioka, thì trong trận đấu ở vòng 2 với đối thủ người Pháp là Gilles Simon (trận đấu mà tay vợt gốc Hy Lạp quê ở Canberra giành chiến thắng với điểm số 6-4 và 7-6), Kyrgios cũng đã kịp “thổi bay” một cây vợt của mình. Và đó chỉ đơn giản là 1 trong số vô vàn những lần anh "thổi bay" cây vợt thi đấu mến yêu.
Trong một ngày đẹp trời nào đó, anh có thể thổi bay bất kỳ ai, cả Federer, Nadal lẫn Djokovic. Tuy vậy, số lần anh thổi bay "bộ 3 Titan" này chỉ có thể đếm trên mấy đầu ngón tay (tổng cộng 6 lần, 1 lần thắng Federer, 2 lần thắng Djokovic và 3 lần thắng Nadal), nhưng số lần anh "thổi bay" các chai nước uống, các cây vợt, thậm chí cả... ghế ngồi trên sân đấu, là thứ mà người ta không thể đếm nổi.
Kyrgios có thể “thổi bay” Federer - Nadal - Djokovic, nhưng trước mắt chỉ... thổi bay chai nước ảnh 3 Người ta không thể đếm nổi số lần Kyrgios "thổi bay" những cây vợt của mình
Sự nghiệp của Kyrgios (hay thậm chí chính cả cuộc đời anh?), hẳn chỉ quanh quẩn quanh các cụm từ: "Thổi bay", "bùng nổ", "phát sinh dị biến", "gây chuyện thị phi", "thích gì làm nấy" và... "mãi mãi không thể trưởng thành"??? Nếu quả thật như vậy, đó là điều cực kỳ đáng tiếc với một tài năng.

Tin cùng chuyên mục