Kylian Mbappe và Harry Kane đắt giá hơn cả Neymar và Messi

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo có thể vẫn là những ngôi sao xuất sắc nhất trong thế hệ của họ nhưng trong những nghiên cứu và đánh giá về tài chính gần đây các cầu thủ trẻ Lyl;ian Mbappe vá Harry Kane đang chiếm lĩnh bản danh sách những cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện thời.
Neymar và Mbappe ở PSG
Neymar và Mbappe ở PSG

Từ năm ngoái, người ta đã biết Neymar là cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi mua đứt hợp đồng 222 triệu Euro ở Barcelona để gia nhập Paris SG. Nhưng bây giờ Neymar chỉ đứng thứ 3, kém xa so với người đồng đội Mbappe.

Theo tổ chức Nhà Quan sát bóng đá CIES, những đánh giá và phân tích gần đây cho thấy giá trị của Lionel Messi chỉ đứng hàng thứ 7 trên thế giới dù anh có giá 171,2 triệu Euro. Bản danh sách mà CIES đưa ra là kết quả của những thuật toán phân tích năng lực, hiệu quả, tầm ảnh hưởng, tuổi tác và vị thế của cầu thủ lẫn đội bóng.

Đắt giá nhất thế giới hiện thời là cầu thủ Pháp Kylian Mbappe với 218,5 triệu Euro, trong lúc Harry Kane cũng đã vượt cột mốc 200 triệu Euro, còn Neymar tụt xuống thứ 3 với giá chỉ 197,1 triệu Euro.

Mô tả ảnh

Tin cùng chuyên mục