Kylian Mbappe tỏa sáng trước đội bóng cũ

Kylian Mbappe đã tỏa sáng trong trận chung kết cúp Liên đoàn khi kiến tạo cả 3 bàn thắng giúp PSG dễ dàng  khuất phục Monaco với 3 bàn trắng.
Kylian Mbappe tòa sáng trước Monaco.
Kylian Mbappe tòa sáng trước Monaco.

PSG thắng áp đảo Monaco 3-0 để vô địch League Cup lần thứ 5 liên tiếp. Tiền đạo trẻ Kylian Mbappe có trận đấu tuyệt vời dù không ghi bàn. Anh đem về quả phạt đền mà Edinson Cavani mở tỷ số trận đấu ở phút 8. Đó là tình huống trọng tài phải sử dụng tới trợ lý trọng tài hình ảnh (VAR) mới xác định cho PSG hưởng phạt đền. Một quyết định chính xác và “lấy điểm” cho quyết định của FIFA sẽ áp dụng VAR ở World Cup 2018 tới. Tiền đạo trẻ còn kiến tạo hai bàn còn lại cho PSG khi giúp Angel Di Maria ghi bàn và Cavani hoàn tất cú đúp.

Mbappe mùa trước cùng Monaco thua PSG 1-4 ở trận chung kết League Cup. Đó là trận đấu mà Cavani cũng lập cú đúp và Di Maria có 1 bàn. Mbappe chỉ sau một mùa giải đã thay đổi cảm xúc khi anh rất vui trong lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp này. Đồng thời, Mbappe được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận đấu. Khi Neymar vắng mặt thì mọi người nhìn thấy Mbappe đóng góp rất lớn song lại không ồn ào như tiền đạo Brazil.

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi bảo rằng “Chúng tôi rất vui với trận đấu này. Nó không dễ dàng chút nào nhưng chúng tôi chơi tốt, thậm chí có thể ghi 4,5 hay 6 bàn”. Ông chủ tịch thể hiện sự ủng hộ HLV Unai Emery dù không đá động tới chuyện gia hạn hợp đồng “Chúng tôi ủng hộ Emery. Mỗi ngày tôi đều thấy tên HLV thay thế Emery. Ông ta vẫn là HLV trưởng của chúng tôi và toàn đội bóng đứng phía sau ông”.

Trong khi đó, đội trưởng Monaco là Radamel Falcao chỉ trích trọng tài Turpin thiên vị PSG. Vị trọng tài này từ chối Falcao một bàn thắng, rút cho anh 1 thẻ vàng vì lỗi tranh cãi. Falcao cho rằng trọng tài chỉ sử dụng VAR ở những tình huống có lợi cho PSG như bàn mở tỷ số nhưng khi Cavani chơi bóng bằng tay ở hiệp 2 thì lại bỏ qua. Tuy nhiên, Falcao cho rằng PSG chơi tốt, ghi 2 bàn trong hiệp 1 giúp họ thoải mái và hiệu quả hơn ở hiệp 2.

                                                                                      HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục