Kylian Mbappe sẽ vô địch World Cup lần nữa?

HLV trưởng đội tuyển Pháp, Didier Deschamps hào sảng nhận định rằng tiền đạo trẻ Kylian Mbappe sẽ vô địch World Cup thêm một lần nữa. Đó là điều mà những tiền đạo trẻ đã từng cùng với ông vô địch World Cup 1998 đã không làm được. Đó là cặp tiền đạo chỉ vừa 20 tuổi lúc đăng quang là Thierry Henrry và David Trezeguet.
Kylian Mbappe
Kylian Mbappe

Cơ sở để ông Deschamps đặt niềm tin vào tiền đạo 19 tuổi không đơn thuần chỉ là 1 bàn thắng trong trận chung kết trước Croatia và là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu mà căn bản là những đóng góp của tiền đạo đang chơi cho PSG là rất lớn. Tốc độ của Mbappe là vũ khí quan trọng cho Pháp ở những thời điểm lùi về chơi phản công, như cú đúp vào lưới Argentina hoặc bàn thắng ở trận chung kết. Kỹ thuật đi bóng và sự tự tin cần thiết để sẵn sàng cầm bóng đột phá.

Nếu lấy hai ngôi sao sáng nhất hiện tại là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi làm “hệ quy chiếu” thì Mbappe vượt qua. Thời điểm, Ronaldo và Messi 19 tuổi 6 tháng như Mbappe thì tiền đạo Bồ Đào Nha chỉ có 13 bàn thắng còn tiền đạo Argentina nhỉnh hơn 1 bàn. Giờ đây, Mbappe đã có…56 bàn thắng. Con số quá mức ấn tượng.

Ông Deschamps cũng thừa nhận rằng Mbappe cùng với Griezmann và Pogba là bộ ba quan trọng nhất của ông ở World Cup 2018. Ông đã chính xác khi đặt niềm tin vào một cầu thủ chỉ mới 19 tuổi thì sự kỳ vọng về khả năng Mbappe vô địch World Cup một lần nữa là có cơ sở.

                                                                                   

Tin cùng chuyên mục