Kylian Mbappe chuộc lỗi

Không phải là ngôi sao thì có quyền ương bướng. HLV Thomas Tuchel  của PSG mới đây đã thản nhiên loại bỏ 2 trụ cột Kylian Mbappe và Adrien Rabiot khỏi đội hình chính chỉ vì đến trễ buổi họp đội. Hành động răn đe đó có tác dụng khi Mbappe và Rabiot đều gắng sức tạo ra bàn thắng khi vào sân từ băng dự bị…
Kylian Mbappe ghi bàn vào lưới Marseille.
Kylian Mbappe ghi bàn vào lưới Marseille.

PSG tới làm khách trên sân kình địch Marseille với nhiều sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Đội trưởng Thiago Silva, tiền đạo Edinson Cavani và Kimpembe không thể ra sân vì chấn thương và án treo giò. HLV trưởng Thomas Tuchel còn gây ngạc nhiên hơn khi “nhốt” tiền đạo trẻ đang lên Kylian Mbappe và tiền vệ trụ Adrien Rabiot trên băng dự bị.

PSG chơi vô cùng nhọc nhằn trước Marseille bởi lối chơi không nhuần nhuyễn vì hai cầu thủ thế vai là Choupo Moting và Nsoki không cho thấy sự ăn ý trên hàng tấn công. Sau hơn một tiếng đồng hồ, ông Tuchel tung Mbappe vào thay Moting và mọi thứ khác hẳn. Chỉ 3 phút có mặt trên sân, tiền đạo 19 tuổi đã phá vỡ thế bế tắc sau pha phối hợp với Di Maria. Ông thay tiếp Rabiot vào vị trí của Di Maria và PSG có bàn thắng thứ hai ở phút bù giờ thứ 5 do công của Draxler.

Ông Tuchel phát biểu sau trận đấu “Tôi chẳng thích bắt đầu trận đấu mà không có Mbappe và Rabiot ngay từ đầu nhưng buộc phải quyết định như thế ngay trước trận đấu vì lý do kỷ luật”. Báo chí Pháp đưa tin Mbappe và Rabiot tới buổi họp đội tại khách sạn trễ giờ buộc ông Tuchel phải đưa ra án kỷ luật nội bộ nhằm răn đe cho bộ đôi cầu thủ Pháp cũng như toàn đội. Việc Mbappe ghi bàn và giúp PSG giành thắng lợi 2-0 đồng thời kéo chuỗi trận toàn thắng ở Ligue 1 lên con số 11.

Tin cùng chuyên mục