Đại chiến thành Manchester

Kyle Walker vận động fan Quỷ đỏ: Đừng để Liverpool vô địch!

Hậu vệ cánh của Manchester City Kyle Walker tiết lộ rằng anh biết các fan Quỷ đỏ đang rối trí: Họ không muốn Liverpool giành ngôi vô địch Premier League, nhưng họ cũng không muốn đội nhà thua Manchester City.
Kyle Walker vận động fan Quỷ đỏ: Đừng để Liverpool vô địch!

Man City và Man United gặp nhau ở Old Trafford trong trận cầu mang tính lịch sử khi kết quả trận đấu sẽ quyết định thành bại của cuộc đua vô địch giữa Manchester City và Liverpool.
Nếu Man City thua, họ sẽ không còn cơ hội bắt kịp Liverpool vốn đang đứng đầu bảng với cách biệt 2 điểm. Nếu Man City thắng, họ sẽ lấy lại ngôi đầu và chắc chắn sẽ thẳng tiến đến vinh quang.

Khi phong độ của Man United đang là vấn đề đáng lo ngại thì chính sự cổ động của khán giả sẽ giúp Quỷ đỏ chơi bùng nổ như họ từng tỏa sáng trong chiến thắng 3-1 ngay trên sân Etihad mùa trước để ngăn cản City đăng quang vô địch trong trận derby.

Kyle Walker vận động fan Quỷ đỏ: Đừng để Liverpool vô địch! ảnh 1 Hậu vệ Kyle Walker (Man City)
Khơi gợi niềm tự hào thành Manchester là trò vận động hành lang của hậu vệ Man City khi anh hy vọng công chúng Old Trafford sẽ không giúp Liverpool thắng giải.

Kyle Walker nói trên tờ The Telegraph: “Các fan Man United đang rất rối trí. Khi tôi dắt chó đi dạo ngoài đường, các fan Man United đã đến nói với tôi rằng: “Chúng tôi thà để City thắng Premier League hơn là nhìn Liverpool đăng quang”.
“Nghe thật lạ lẫm nhưng tôi cam đoan với các bạn là  các cầu thủ man United sẽ không rờii khỏi thảm đỏ và nói rằng, “tiến lên City, ghi bàn đ8ể vượt qua chúng tôi”.
“Họ sẽ làm mọi thứ trở nên khó khăn, đây là trận cầu bóng đá và họ đang chiến đấu giành suất trong tốp 4 nên cũng cẩn điểm”.

Kyle Walker tìm cách tạo sự thân thiện với kình địch cùng thành phố và quả  quyết là City đã tế nhị “nhường nhịn” Quỷ đỏ khi không đăng quang ngay trận derby mùa trước. “Hiển nhiên là chúng tôi có thể thắng họ ở Etihad mùa qua và họ đã ghi một số bàn thắng đẹp để giành chiến thắng”.

“Tất nhiên là mọi fan United đều không muốn thấy City đăng quang trong trận derby ở Etihad”. Thực tế mùa qua, City đã để thua Man United 2-3 trên sân nhà làm trì hoãn ngày đăng quang vô địch Premier League.

Và họ đã trả món nợ đó một cách hoàn hảo mùa này khi thắng Man United 3-1 hồi tháng 11. Nhưng Walker lại biện bạch: “Chúng tôi không nợ họ chỉ vì chúng tôi đã thắng 3-1 hồi đầu mùa, nhưng chúng tôi cũng là fan bóng đá thành Manchester, và một trong số chúng tôi đang đến gần với danh hiệu vô địch Premier League”.

Kyle chỉ hy vọng là khơi gợi sự thù địch trong quá khứ giữa Liverpool và Man United sẽ giúp các fan Old Trafford ủng hộ họ trong trận chiến lịch sử này. Nhưng làm thế nào một fan bóng đá có thể nhịn nhục trước gã hàng xóm để ngăn cản kẻ thù lớn đăng quang, nhất là khi việc chịu thua sẽ khiến đội nhà thiệt hại đủ điều. Quả là rối trí!

Tin cùng chuyên mục