Ký mới 5 năm, Sterling nhận thưởng trước đại chiến

Tiền đạo Raheem Sterling và Man.City cuối cùng cũng đã chính thức xác nhận sẽ tiếp tục gắn bó với nhau cho đến năm 2023.

Raheem Sterling đang cho thấy sự phát triển liên tục. Ảnh: Getty Images
Raheem Sterling đang cho thấy sự phát triển liên tục. Ảnh: Getty Images

Thông tin ngôi sao 23 tuổi người Anh đạt được thỏa thuận về hợp đồng mới 5 năm được lan truyền trong những ngày qua. Tuy nhiên, phải đến hôm thứ sáu, mọi thứ mới chính thức được xác nhận, qua những phát biểu đầy hào hứng của Sterling: “Tôi rất vui khi đặt bút ký bản hợp đồng mới này. Man.City là nơi đã chứng kiến sự phát triển đáng kinh ngac của tôi. Nhưng đó không phải là điều bất ngờ, chính xác hơn, tôi đã đúng khi quyết định đến đây. Tôi thực sự biết ơn vì tất cả. Với đội ngũ huấn luyện cùng chất lượng đội hình đang có, Man.City chắc chắn là môi trường hoàn hảo để phát triển cho bất kỳ ai”.

Chi tiết bản hợp đồng mới không được tiết lộ, nhưng theo The Sun mới đây, thì 300.000 bảng/tuần đã biến Sterling trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất đội, và cũng là cầu thủ người Anh được trả lương cao nhất Premier League. Đang có những đánh giá cho rằng ngôi sao người Anh không xứng đáng nhận được hơn những đồng đội tài năng, như Kevin De Bruyne chẳng hạn. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola chắc chắn có lý do để thuyết phục ban lãnh đạo làm mọi cách giữ chân tài năng này trước sự chèo kéo của nhiều CLB lớn, thông tin cho biết có bao gồm cả Real Madrid.

Sterling còn rất trẻ và điều quan trọng hơn, anh cho thấy sự phát triển rất liên tục của mình trong 3 năm chơi dưới quyền HLV Guardiola. Nếu ở mùa đầu 2016-2017 Sterling ghi 10 bàn cùng 14 đường kiến tạo trên mọi đấu trường, thì mùa tiếp theo là 23 bàn và 13 đường kiến tạo. Mùa này, dù trải qua cuộc khủng hoảng niềm tin sau World Cup 2018, nhưng 7 bàn thắng và 6 đường kiến tạo sau 14 trận là hiệu suất rất đáng nể.

Man.City đã tất bật trói chân ngôi sao trong 12 tháng qua, khi trước Sterling, là Kevin De Bruyne, Gabriel Chúa Giêsu, Ederson, David Silva và Sergio Aguero. Được biết, sắp tới sẽ là John Stones và Leroy Sane.

Tin cùng chuyên mục