Kỷ lục của Kylian Mbappe

Kylian Mbappe tiếp tục lập những kỳ tích ở Ligue 1 khi ghi 19 bàn trong 18 trận - điều 45 năm qua chưa ai lầm nổi, du anh chio3 mới ở tuổi 20.
Kỷ lục của Kylian Mbappe

Thủ môn Ruffier của Saint Etienne chơi khá hay trong hơn 70 phút đầu trận tiếp PSG khi có ít nhất 3 cơ hội cản phá xuất sắc nhưng tình huống dứt điểm của Kylian Mbappe, Angel Di Maria và Julian Draxler. Tuy nhiên, chỉ một pha phá bóng không vượt qua vạch vôi giữa sân của Ruffier thì chủ nhà đã phải trả giá. Pha đá bóng lên của Ruffier bị Paredes dùng đầu chặn lại và đưa tới Di Maria, một động tác đẩy bóng tới Alves đã được hậu vệ Brazil tâng qua đầu hàng thủ Saint Etienne để Mbappe vừa lao xuống phá bẫy việt vị vừa dứt điểm tung lưới ở phút 73. Bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp PSG có thêm 3 điểm nữa.

Một bàn thắng thể hiện đẳng cấp cao của nhà vô địch World Cup 2018 dù chỉ mới 20 tuổi. Đó là bàn thắng thứ 19 của Mbappe sau 18 trận Ligue 1 ở mùa giải này. Hãng thống kê Opta cho biết trong suốt 45 năm qua chưa có bất cứ cầu thủ Pháp nào có được thành tích như Mbappe. Ngoài ra, tiền đạo 20 tuổi này còn làm cho người hâm mộ PSG tạm quên đi Neymar đang phải dưỡng thương tới tận tháng 4 mới có thể trở lại tập luyện. Mbappe đã ghi 3 bàn và kiến tạo 3 pha cho đồng đội ghi bàn kể từ khi Neymar chấn thương.

HLV Thomas Tuchel đương nhiên hài lòng với màn trình diễn ấn tượng của Mabppe nhưng ông thầy người Đức khen ngợi toàn đội đã chơi rất kiên cường trước chủ nhà Saint Etienne, nhất là sau khi chơi một trận tận lực để thắng chủ nhà Manchester United 2-0 ở Champions League. PSG hiện hơn đội nhì bảng Ligue 1 là Lille 12 điểm nhưng còn 2 trận chưa đấu.

                                                                                     

Tin cùng chuyên mục