Kovalev thắng KO Yarde “không sợ súng” ở trận đại chiến tại Trung tâm triển lãm… máy kéo

Trận đại chiến tại Trung tâm triển lãm máy kéo giữa quyền thủ “quy cố hồi hương”, Sergey Kovalev và Anthony Yarde “không sợ súng” đã diễn ra khá kịch tính và cho ra kết quả hoàn toàn bất ngờ. Trong khi giới chuyên môn quyền Anh của Anh quốc tin Yarde phải đấm gục Kovalev để tránh thua bằng điểm số sau 12 hiệp đấu, chính Yarde đã thua KO ở hiệp thứ 11.

Kovalev thắng KO Yarde ở hiệp 11
Kovalev thắng KO Yarde ở hiệp 11

Giấc mơ giành được ngôi vô địch thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp của quyền thủ người Anh - Yarde “không sợ súng”, đã đến rất gần ở hiệp đấu thứ 8 của trận đấu tại sàn đài vốn dùng để… triển lãm máy kéo rất nhiều lần trong quá khứ của thành phố Chelyanbinsk.

Hàng loạt đòn đánh trúng đích của Yarde khiến Kovalev liên tục bị tổn thương, quyền thủ người Nga dính đòn nặng đến nỗi, anh này di chuyển lảo đảo như người say rượu và khiến người ta có cảm giác, chỉ dính thêm một quyền có trọng lượng khác thôi, anh này sẽ đổ gục trên sàn đài.

Đó cũng chính là mục tiêu của Yarde. Dù trẻ hơn, mạnh mẽ hơn, nhưng Yarde được giới chuyên môn Anh quốc khuyên là: “Phải thắng knock-out Kovalev, đừng để trận đấu kết thúc sau 12 hiệp đấu vì có thể Ban trọng tài sẽ “bênh vực” quyền thủ chủ nhà, chấm cho Kovalev thắng điểm”.

Do vậy, Yarde đã bước vào trận đấu nằm sâu trong lãnh thổ Nga với tâm thế “không có gì để mất, cũng chẳng có gì phải e sợ”, đến độ, anh tự “lên gân, lên cót” chính bản thân rằng: “Đối mặt với họng súng đen ngòm ở quê nhà, tôi còn không lo sợ, thì sợ gì thượng đài ở Nga!”.

Thượng đài ở Nga có gì đâu mà nguy hiểm, ngoại trừ việc phải thi đấu ở một “vùng sâu, vùng xa”, nằm trong dãy núi Ural, ở trên một sàn đài thường dùng để triển lãm máy kéo. Thượng đài ở Nga chẳng có gì là ghê gớm cả. Nước Nga đâu phải Syria, cũng đâu phải Saudi Arabia?

Hồi mùa Hè năm ngoái, các CĐV bóng đá tề tự về đây để tham dự World Cup, đã được hưởng thụ, trải nghiệm một bầu không khí tuyệt vời và cực kỳ an toàn. Ở trong một bầu không khí sôi động, nhưng cũng tuyệt đối an toàn đó, Yarde đã suýt đạt được một kết quả rất khác.

Nhận thấy đối thủ đang suy yếu rõ ràng, Yarde đã thừa thế vít đầu Kovalev, tung ra hàng loạt đòn quyền để kết liễu - đặt dấu chấm hết cho đối thủ. Nhưng cứ như bị “ma làm”, Kovalev dù lảo đảo, mệt mỏi và chậm chạp, vẫn trụ lại đến cùng, cho đến khi tiếng chuông bao hiệu hiệp 8 đã kết thúc.

Khi Kovalev đi về phía góc đài của mình, đội của anh mới có thể thở phào nhẹ nhõm. “Sống rồi”, đó chắc chắn là suy nghĩ của cả Kovalev lẫn phía đội của quyền thủ người Nga, và của cả đám đông hàng ngàn người ở Trung tâm triển lãm máy kéo vào tối hôm qua…

“Đại nạn bất tử tất có hậu phúc”, đó chính là tình trạng của Kovalev sau khi hiệp đấu thứ 8 khép lại. Quyền thủ 36 tuổi người Nga tìm lại thế chủ động trong 2 hiệp đấu thứ 9 và thứ 10, với những cú đấm thọc tay trái cực kỳ nguy hiểm, anh bắt đầu khiến cho đối thủ vốn là Fan Arsenal chịu nhiều tổn thương.

Cuối hiệp 10, Kovalev gia tăng áp lực, nhưng chưa đủ để “thành toàn” cho đối thủ. Nhưng rồi, điều gì phải đến, đã đến, ở hiệp đấu thứ 11, hàng loạt cú đấm thọc tay trái - tuyệt chiêu tối thượng của Kovalev, khiến cho Yarde cảm thấy cực kỳ choáng váng.

Để rồi, khi thời gian hiệp 11 chỉ vào con số 2 phút 4 giây, một cú đấm thọc tay trái cuối cùng của Kovalev khiến Yarde “không sợ súng” ngã sóng xoài ra sàn đài. Cả Trung tâm triển lãm máy kéo như bùng nổ, trong khi Yarde vẫn nằm đó, không thể gượng dậy sau khi trọng tài đếm đến 10.

Kovalev đã bảo vệ thành công đai hạng dưới nặng của WBO. Đây là lần thứ 10, quyền thủ có quê ở vùng núi Ural bảo vệ thành công các đai vô địch thế giới của mình. Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng, và nó sẽ mở ra cho Kovalev một con đường lớn đến bất ngờ.

Dù Kovalev có nói rằng: “Yarde 100% sẽ trở thành một nhà vô địch quyền Anh thế giới”, một câu nói có thể mang tính xã giao và thể hiện sự khiêm tốn của bản thân, nhưng anh xứng đáng nhận được những lời khen tặng khổng lồ, sau khi thoát khỏi cửa tử trong gang tấc, hồi sinh mãnh liệt để đánh bại đối thủ.

Với kết quả này, khả năng Kovalev sẽ đấu với Canelo Alvarez (người chỉ còn sở hữu 1 đai vô địch hạng trung và đang là chủ sở hữu đai WBA Regular hạng siêu trung, nhưng muốn đôn lên hạng dưới nặng để tìm thách thức mới mẻ) trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Và ông bâu Egis Klimas sẽ làm mọi thứ để điều này xảy ra.

Về phần Yarde, anh cho biết: “Tôi đã gây tổn thương cho cơ thể anh ta. Tôi nghĩ tôi nên tận dụng lợi thế đó và góc đài của tôi cũng đồng ý với chiến thuật này. Thế nên, tôi đã tiến lên rất mạnh mẽ. Tôi không cảm thấy xấu hổ hay bối rối. Tôi tràn đầy tham vọng và cố gắng thúc đẩy mọi người theo hướng tôi mong muốn"

"Tôi đã thực thi công lý của chính bản thân, thậm chí bước ra khỏi đây, thứ mà 99% người không dám làm (lại là kể lể về chuyện dám thượng đài trên đất Nga đây mà). Kinh nghiệm đã đóng một vai trò to lớn trong trận đấu này. Đối thủ của tôi đã tự điều chỉnh bản thân của mình tốt hơn hẳn”, Yarde nói.

Các hình ảnh khác về trận đấu
Kovalev thắng KO Yarde “không sợ súng” ở trận đại chiến tại Trung tâm triển lãm… máy kéo ảnh 1
Kovalev thắng KO Yarde “không sợ súng” ở trận đại chiến tại Trung tâm triển lãm… máy kéo ảnh 2
Kovalev thắng KO Yarde “không sợ súng” ở trận đại chiến tại Trung tâm triển lãm… máy kéo ảnh 3

Tin cùng chuyên mục