Kompany tiết lộ động lực để chống chọi với chấn thương

Trung vệ Vincent Kompany thừa nhận anh vốn luôn canh cánh lo về tình hình thể trạng của mình, nhưng lại có quá nhiều động lực để phấn đấu cho những lần trở lại

Vincent Kompany (phải) sung sức, Man.City càng khó bị đánh bại. Ảnh: Getty Images
Vincent Kompany (phải) sung sức, Man.City càng khó bị đánh bại. Ảnh: Getty Images

Sự nghiệp của ngôi sao 31 tuổi người Bỉ vốn gắn liền với tì vết chấn thương. Kể từ khi đến với Man.City vào năm 2008, Kompany chưa mùa giải Premier League nào ra sân ở tất cả các vòng đấu, đính cao là 37 trận ở mùa 2010-2011 và đó cũng chỉ là 1 trong 3 mùa giải anh có thể ra sân hơn 30 trận/mùa. Tình hình càng trở nên tồi tệ trong thời gian gần đây, 25 là số trận mà anh ra sân trong 2 mùa giải Premier League gần nhất, còn mùa này con số đó cũng chỉ điểm ở con số 12.

Theo tính toán, thì Kompany đã chịu đến… 41 chấn thương khác nhau trong chưa đầy 10 năm khoác áo Man.City - với lần gần nhất là ở trận thắng Man.United hồi giữa tháng 12 năm ngoái và chỉ trở lại vào cuối tháng 1 năm nay. Từ đó, giới quan sát lo ngại về tương lai của cầu thủ này dưới thời Pep Gardiola, và cho rằng nếu có thể hoàn tất hợp đồng vào mùa hè 2019 thì sự hiện diện của anh chỉ mang yếu tố tinh thần.

Mặc dù vậy, Kompany vẫn đang trở lại mạnh mẽ sau chấn thương mới đây, trong 4 lần anh ra sân gần nhất thì Man.City đều giữ sạch lưới - bao gồm những trận rất quan trọng như thắng Basel 4-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, hay chung kết Cúp Liên đoàn thắng Arsenal 2-0. Người đội trưởng của sân Etihad nhấn mạnh: “Vấn đề thể trạng là mối lo của tôi trong mỗi ngày. Nhưng, tôi luôn tiếp tục chiến đấu để trở lại, như một cách chứng minh mọi đánh giá về tôi là sai lầm và vì tôi luôn muốn sống trong niềm vui chơi bóng. Tôi đã trở lại một lần nữa, đang cảm thấy tốt và hạnh phúc khi lại được góp mặt trong tập thể này”.

Kompany là một trong những cầu thủ trở lại sớm nhất sau kỳ nghỉ quốc tế. Cho đến buổi tập sáng thứ năm, tất cả các ngôi sao của Man.City đều hiện diện trên sân tập để chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Everton vào thứ bảy này. Có thể thấy, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn đang duy trì được khát khao và sự tập trung cao độ. Man.City có thể đã tiến quá gần với chức vô địch Premier League, trên lý thuyết chỉ cần thắng Everton và sau đó là Man.United, là có thể đăng quang. Tuy nhiên, giữa tuần tới họ sẽ bước vào trận cầu rất quan trọng, lượt đi tứ kết Champions League trên sân Liverpool.

Kompany đánh giá thêm: “Những gì quan trọng nhất giờ chỉ mới bắt đầu. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để có được vị trí hiện tại, nhưng 2 tuần tới sẽ mang tính quyết định. Man.United, Liverpool hay bất kỳ đội bóng nào khác sắp tới sẽ làm mọi cách để đánh bại chúng tôi. Vì vậy, công việc của Man.City lúc này là cố duy trì sự ổn định, phải chuẩn bị tốt nhất và sẵn sàng cho mọi tình huống khó khăn nhất”.

Tin cùng chuyên mục