Klopp xác định hy sinh mọi thứ để thắng Premier League

Tiết lộ mới đây khẳng định rằng, HLV Jurgen Klopp một lần nữa hạ thấp ưu tiên tại Cúp Liên đoàn và FA Cup vì mục tiêu phải thắng Premier League sau 30 năm theo yêu cầu của các ông chủ người Mỹ.

HLV Jurgen Klopp nhận chỉ tiêu từ ông chủ là phải thắng Premier League. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp nhận chỉ tiêu từ ông chủ là phải thắng Premier League. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã 7 lần vô địch FA Cup và giữ kỷ lục 8 lần thắng Cúp Liên đoàn, tuy nhiên, cảm giác giương cao danh hiệu tại Wembley lần đầu tiên kể từ năm 2012 xem ra vẫn còn là sự chờ đợi đối với người hâm mộ của họ. Bởi theo nguồn tin, HLV Klopp đã được ông chủ người Mỹ bật đèn xanh cho mọi quyết định, miễn sao có thể giúp Lữ đoàn đỏ trở lại đỉnh cao bóng đá Anh sau 30 năm.

Mùa trước, Liverpool phải dừng bước ngày từ vòng 3 Cúp Liên đoàn vì thua Chelsea ngay trên sân nhà, nhưng khao khát thay đổi vẫn không xảy ra ở FA Cup sau đó, và đội hình với những cầu thủ trẻ Rafael Camacho và Curtis Jones lần đầu ra mắt đã thua Wolves và phải dừng bước ngay từ khi giải mới bắt đầu. Việc “bỏ” 2 giải đấu này từ sớm được xem là lý do quan trọng giúp Liverpool có thể chơi tốt tại 2 giải đấu lớn khác là Premier League và Champions League, ngay cả HLV Pep Guardiola từng công khai chỉ trích sự không công bằng mà Liverpool tạo ra trong cuộc đua giữa họ.

Mặc dù vậy, điều đó có thể sẽ không thay đổi ở mùa này, khi nguồn tin tiết lộ với Sunday Mirror Sport: “Người hâm mộ luôn muốn có những chuyến đi đến Wembley, thật buồn nếu cơ hội đó bị lấy đi từ quá sớm. Chúng tôi khát khao vô địch Premir League và chơi tốt nhất ở Champions League, trong khi lại không chắc chắn đội có chất lượng đủ lớn để đương đầu ở FA Cup và Cúp Liên đoàn”.

Klopp xác định hy sinh mọi thứ để thắng Premier League ảnh 1 Các ngôi sao của sân Anfield vì thế chắc chắn sẽ vắng bóng ở mặt trận cúp quốc nội. Ảnh: Getty Images    

Liverpool chỉ làm khách trên sân đội hạng 3 Milton Keynes Dons ở vòng 3 Cúp Liên đoàn vào ngày 25-9 tới, tuy nhiên, xem ra nếu có bất ngờ thua trận thì đó cũng chẳng phải là cú sốc nào tác động đến tâm lý của họ. Vì có một thực tế khác dễ nhận thấy, nếu giành quyền đi tiếp và chơi thêm một trận vòng 4 trong tháng 10, thì càng khiến lịch trình của họ thêm bất lợi so với đối thủ số 1 Man.City.

Cho đến khi họ có “trận chung kết lượt đi” của cuộc đua vô địch Premier League tại Anfield vào ngày 9-11, nếu Man.City “né sạch” các đối thủ tốp 6 trong quãng thời gian này thì Liverpool phải làm khách tại Chelsea, Man.United và chào đón Tottenham trên sân nhà. Chưa kể, nếu lịch trình lượt đi vòng bảng Champions League trong thời gian đó của Man.City khá dễ dàng trước các đối thủ Shakhtar Donetsk, Dinamo Zagreb và Atalanta, thì Liverpool phải chịu thách thức khá lớn từ Napoli, RB Salzburg và Genk.

Vì vậy, càng có lý do để tin rằng HLV Klopp chỉ tung đội hình hạng 2 cho trận mặt trận đấu cúp quốc nội mà thôi.

Tin cùng chuyên mục