Klopp vẫn lạc quan dù Liverpool thua Dortmund

Liverpool đã nếm trải mùi vị thất bại ngay trong trận tập huấn đầu tiên trên đất Mỹ khi để thua Borussia Dortmund 2-3 ở Indiana. Nhưng HLV Jurgen Klopp vẫn rất lạc quan về tiến trình chuẩn bị mùa giải mới.
Klopp vẫn lạc quan dù Liverpool thua Dortmund

Các cầu thủ trẻ Harry Wilson và Rhian Brewster đã ghi bàn cho Lữ đoàn đỏ, nhưng Paco Alcacer, Thomas Delaney và Jacob Bruun Larsen đã nhắm trúng mục tiêu để Dortmund giành chiến thắng trước ông thầy cũ Klopp.

Các tuyển thủ quốc gia như Trent Alexander-Arnold, Jordan Henderson và Virgil van Dijk đã chơi những phút tập huấn đầu tiên của họ khi vào sân trong hiệp 2 và Klopp tin rằng những đôi chân tươi tắn đã tạo nên sự khác biệt trong cái nóng trên sân bóng Mỹ. “Thật khó cho cả 2 đội trong hoàn cảnh thời tiết như thế này – một sự ấm áp hơn bình thường. Sự khác biệt diễn ra khi chúng tôi trở lại sân sau 15 phút giải lao với đội hình như cũ, còn Dortmund  đã thay ngươi hàng loạt để mang đến những đôi chân tươi tắn. Tôi cho đó là yếu tố quyết định cuộc chơi”.

“Dortmund tạo ra rất nhiều khoảnh khắc đẹp và bạn có thể thấy họ đã tiến xa hơn chúng tôi 1 bước trong tiến trình chuẩn bị mùa giải”.

Nhà cầm quân người Đức quả quyết là việc thi đấu nhiều sẽ đúc kết nên một mùa giải tốt, cho dù phần đầu của hiệp 2 đã quyết định thành bại của trận đấu. “Đấy là một múa giải quan trọng cho tất cả chúng tôi. Sáu mươi phút cho một đội hình có lẽ là quá nhiều, nhưng để trở thành nhà vô địch, bạn phải vượt qua thách thức này. Ba mươi phút cho một nhóm khác là điều hợp lý. Đó là tình huống Liverpool phải đối mặt, đây là đợt tập huấn đầu mùa, chúng tôi phải làm giống như vầy và quen với những bài tập chính”.

Vậy là rõ, Dortmund đã thay cả đội hình ở phút 46, còn Klopp gắng thử thách sức chịu đựng của đội mình đến phút 60 nên thất thế.

"Làm thế nào chúng tôi để lọt lưới do thiếu tính tổ chức trong những tình huống trên sân. Khi bạn thay đổi nhiều trong đội, thì rất khó để có một tổ chức hoàn hảo. Điều này sẽ được cải thiện trong thời gian tới khi đội vào sâu trong đợt tập huấn”.

"Tôi vẫn không thích những gì mình thường xuyên thấy trong trận đấu tẫp huấn, nhưng tôi biết lý do của nó".

Tin cùng chuyên mục