Klopp tỉnh táo trước “cuộc chiến tâm lý” của Guardiola

Man.City vừa ghi chiến thẳng hủy diệt 8-0 trước Watford vào thứ bảy để tiếp tục gây áp lực mạnh mẽ lên Liverpool trước chuyến làm khách khó khăn đến Chelsea sau đó một ngày. Tuy nhiên, trước đó nữa thì HLV Pep Guardiola đã sớm khởi động một cuộc chiến tâm lý với đồng nghiệp Jurgen Klopp.

HLV Jurgen Klopp tin tưởng Liverpool đã sẵn sàng thích ứng mọi trước áp lực. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp tin tưởng Liverpool đã sẵn sàng thích ứng mọi trước áp lực. Ảnh: Getty Images

Ở vòng đấu trước, Liverpool ra sân sớm và dễ dàng giành chiến thắng 3-1 trước Newcastle, qua đó duy trì mạch 5 trận toàn thắng trong khởi đầu mùa giải mới. Man.City ra sân sau đó, và nhà đương kim vô địch hứng chịu thất bại 2-3 trên sân tân binh Norwich, cũng đồng nghĩa họ đã tụt lại phía sau ngôi đầu của Liverpool đến 5 điểm. Dễ hiểu khi HLV Guardiola và Man.City của ông bắt đầu chịu những câu hỏi đầy tính hoài nghi trong phòng họp báo sau trận, tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng khôn khéo đáp lại rằng: “Vâng, xin chúc mừng Liverpool, bạn là nhà vô địch”.

Câu nói này, khiến cánh nhà báo chẳng thể gặng hỏi thêm trong buổi họp báo đó, nhưng đã gợi mở cho họ về chủ đề sẽ đặt ra cho HLV Klopp - đặc biệt khi vòng 6 này Man.City ra sân trước và thắng lớn để thu hẹp cách biệt chỉ còn 2 điểm, trước khi Liverpool ra sân tại Chelsea vào Chủ nhật. Nhưng, nhà cầm quân người Đức cũng cho thấy ông hoàn toàn tỉnh táo, khi nhấn mạnh: “Chúng tôi có thắng được gì đâu? Pep đang nói đùa đấy! Chúng tôi chỉ mới chơi 5 trận và rất nhiều điều vẫn có thể xảy ra. Bạn đơn giản là không thể nghĩ xa đến thế. Chúng tôi đang có quá nhiều việc cần phải nghĩ cho những trận đấu tiếp theo của mình”.

Và mới đây trên Sky Sports, HLV Klopp cũng chỉ rõ chiến thắng của Man.City chưa bao giờ là áp lực đối với Liverpool, mà thay vào đó tạo nên thứ động lực tích cực mà ông chờ đợi: “Chúng ta đều nhận thức rõ ràng rằng, chỉ có đội duy trì được sự ổn định ở mức cao nhất mới là đội chiến thắng trong cả hành trình. Mùa giải hấp dẫn vừa qua cũng xuất phát từ việc cả Liverpool và Man.City đều rất ổn định. Còn hiện tại, chúng tôi hài lòng khi tiếp tục duy trì được điều đó. Chúng tôi đang nối dài mạch thắng ở con số 14, nhưng vẫn phải kiên định hơn nữa vì đó là cơ hội duy nhất để chúng tôi thành công”.

Tin cùng chuyên mục