Tứ kết lượt đi, 1 giờ 45 ngày 5-4

Klopp tiết lộ kế hoạch đánh bại Manchester City

Trước trận chiến lớn, các nhà cầm quân thường che giấu chiến thuật thi đấu của mình, nhưng hôm nay HLV Jurgen Klopp thản nhiên tiết lộ kế hoạch đánh bại Manchester City: Tương tự như chiến thuật mà ông đã sử dụng ở 2 lần đối mặt Manchester City mùa này!


Pep Guardiola (Manchester City) và Jurgen Klopp (Liverpool)
Pep Guardiola (Manchester City) và Jurgen Klopp (Liverpool)

Trò chuyện với báo giới, HLV người Đức Jurgen Klopp bàn luận về cuộc đối đầu với Manchester City ở trận tứ kết lượt đi Champions League vào thứ tư.

Liverpool từng để thua Manchester City 0-5 ở Premier League hồi đầu mùa bóng, nhưng họ cũng thắng lại 4-3 ở Anfield. Đó là trận thua duy nhất của Manchester City ở Premier League mùa này, cùng lúc khiến Pep Guardiola thua thiệt trong lịch sử đối đầu với Klopp: Thắng 5, hòa 1 và thua đến 6 trận.

Trước cuộc quyết chiến với Pep Guardiola vào đêm mai, Klopp tiết lộ là ông không muốn từ bỏ những ngón đòn chiến thuật từng giúp Liverpool dẫn trước Manchester City 4-1 ở Anfield (trước khi Bernardo Silva và Leroy Sane thu ngắn cách biệt cho đội khách).

Klopp tiết lộ kế hoạch đánh bại Manchester City ảnh 1 Nicolas Otamendi (Manchester City) liêbn tục phạm lỗi với Mohamed Salah (Liverpool).
"Chúng tôi có rất nhiều thứ mà Man City không thích. Đó là thực tế. Cách chúng tôi tấn công đối thủ, cách chúng tôi phòng thủ dâng cao luôn gây khó chịu cho họ. Nếu chúng tôi làm tốt công việc của mình thì họ khó lòng mà thích ứng với nó”.

Trận lượt đi Premier League ở Etihad, Liverpool của Klopp đã để thua 0-5 chỉ vì tiền đạo Sadio Mane chơi bóng nguy hiểm với thủ thành Ederson và lãnh thẻ đỏ. Nhưng nếu nhìn vào góc độ khác, nếu Ederson không liều lĩnh rời vòng cấm để… đánh đầu và chấp nhận lãnh trọn mũi giày của đối thủ thì chắc chắn Mane đã ghi được bàn trong tình huống thoát xuống một mình. Trước đó, ai cũng thấy Mohamed Salah đột phá qua trung vệ Otamendi (Manchester City) đến 3 lần, nhưng không tận dụng được cơ hội - có lẽ bởi lúc đó, Salah mới đến Premier League, chưa nhuần nhuyễn và sắc sảo như bây giờ.

Klopp tiết lộ kế hoạch đánh bại Manchester City ảnh 2 Thủ thành Edersoin (Manchester City, trái)  liều lĩnh lao ra trước mũi giày Sadio Mane (Liverpool)
Chắc chắn Pep Guardiola sẽ rút tỉa bài học kinh nghiệm đó khi gặp lại Liverpool lần này. Tuy nhiên, Klopp không che giấu một sự thật là ông đã tìm ra cách giải mã lối chơi của Barcelona và Manchester City: “Tôi nghĩ rằng sẽ có rất nhiều chiến lược gia, HLV trẻ trên khắp thế giới, xem những trận đấu này để tìm ra giải pháp làm thế nào để phòng thủ cho tốt và cùng lúc cũng cho mình cơ hội trở nên nguy hiểm khi tấn công những đội hay nhất như Barcelona, và Man City vào lúc này. Trò này sẽ rất thú vị”.

Giữa Barcelona và Manchester City có điểm gì chung lúc này? Cả 2 đều chơi kiểm soát bóng theo kiểu tiki taka, nhưng là một biến thể mới, sắc sảo hơn, và ít rườm rà hơn – chỉ có điều là cả Pep Guardiola lẫn Ernesto Valverde đều từ chối gọi đấy là phiên bản của tiki taka.

Nhưng Klopp đã đọc thấu lối chơi của họ: “Không có gì đảm bảo rằng hệ thống này sẽ hoạt động trơn tru nên  cuối cùng thì những chàng trai trên sân sẽ quyết định trận đấu. Nhưng sẽ không có gì ngạc nhiên nếu có phép màu xuất hiện ở biên phải và biên trái”.

"Phép màu ư, đấy là điều thực sự có thể dự đoán được, nhưng không may, ở mức cao nhất, nó sẽ xảy ra với tốc độ tuyệt vời và với các kỹ năng tốt nhất được thực hiện bởi đôi chân của cầu thủ”.

"Tốc độ và trí tuệ của trò chơi, không nghi ngờ gì, sẽ rất kích động. Bạn phải can đảm, chủ động, làm công việc của mình, và bất cứ khi nào họ có bóng, bạn phải rất vững chắc và rất nhanh. Dưới góc độ bóng đá, trận đấu này chắc chắn là một cuộc đụng độ rất thú vị". 

Tin cùng chuyên mục