Klopp thừa nhận Liverpool đã thận trọng hơn

HLV Jurgen Klopp lý giải năng lực ghi bàn giảm sút của Liverpool mùa này một phần xuất phát từ chủ trương chơi bóng thận trọng hơn mà ông đang vận hành.

HLV Jurgen Klopp đã yêu cầu Liverpool chơi thận trọng hơn. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp đã yêu cầu Liverpool chơi thận trọng hơn. Ảnh: Getty Images

Liverpool đang bất bại sau 8 lượt trận, có cùng 20 điểm với Man.City và Chelsea nhưng chỉ xếp thứ 3 vì kém hơn về hiệu số bàn thắng. Với 15 bàn thắng được ghi, Liverpool có hàng công chỉ tốt thứ 5 của giải - thậm chí kém 1 bàn so với Bournemouth (đội xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng), Tuy nhiên, Liverpool chỉ thủng lưới 3 bàn và đây là thành tích phòng ngự tốt nhất, bên cạnh Man.City.

HLV Klopp lý giải: “Chúng tôi muốn cải thiện năng lực phòng ngự ở mùa này. Khi bạn tập trung nhiều hơn vào một điều gì đó, ngay lập tức bạn sẽ mất đi một chút sự trôi chảy ở một khía cạnh khác. Chúng tôi vẫn đang cố gắng thích ứng với những thay đổi của mình. Tuy nhiên, tôi không nghĩ chúng tôi đang chơi thứ bóng đá buồn chán. Chúng tôi vẫn tạo được rất nhiều cơ hội trong mỗi trận, chỉ là chúng tôi không tận dụng tốt nhất như từng có ở mùa qua. Ở tình hình này, tôi tin mọi thứ đều ổn, những kết quả tốt hơn sẽ đến khi chúng tôi cải thiện được những vấn đề”.

Liverpool đang trải qua mạch 4 trận không thắng trên mọi đấu trường, bao gồm 2 kết quả hòa trước Chelsea và Man.City ở Premier League. Tuy nhiên, nhiệm vụ phải thắng tại Huddersfield Town vào thứ bảy đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi chấn thương, khi hàng loạt trụ cột như Mohamed Salah, Sadio Mane, Naby Keita và Virgil van Dijk đều gặp chấn thương ở đội tuyển quốc gia.

Trong cập nhật mới nhất, HLV Klopp nhấn mạnh: “Một số cầu thủ trở về từ đội tuyển đã gặp vấn đề thể trạng, nhưng phần lớn họ đã ra sân tập và chúng tôi Đang chờ xem những phản ứng tiếp theo. Cầu thủ duy nhất chắc chắn không thể ra sân vào cuối tuần này là Naby Keita”.

Tin cùng chuyên mục