Klopp “sốc” về sự căng thẳng của cuộc đua vô địch

Liverpool đã tạm thời vươn lên ngôi đầu Premier League sau chiến thắng dễ dàng 4-1 trước đội khách Cardiff City, nhưng HLV Jurgen Klopp mạnh mẽ từ chối nói về cơ hội vô địch.

HLV Jurgen Klopp chia sẻ niềm vui chiến thắng cùng học trò. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp chia sẻ niềm vui chiến thắng cùng học trò. Ảnh: Getty Images

Cú đúp của Sadio Mane, cùng các bàn thắng của Mohamed Salah và Xherdan Shaqiri đã giúp Liverpool sẽ dàng ghi chiến thắng lớn thứ 2 trên sân nhà Anfield ở Premier League mùa giải này - kể từ sau kết quả 4-0 trước West Ham ở ngày khai màn. Với kết quả này, Liverpool cũng tạm thời vượt lên chiếm ngôi đầu, ít nhất cho đến khi trận đấu muộn nhất vòng 10 giữa Tottenham và Man.City tại Wembley kết thúc vào đêm thứ hai.

Tính sau 10 lượt đấu, với 26 điểm có được, Liverpool đã bắt kịp khởi đầu tốt nhất của họ trong kỷ nguyên Premier League (cũng 26 điểm ở mùa 2008-2009). Tuy nhiên, diễn biến này vẫn không mang lại cho HLV Klopp quá nhiều ào hứng về triển vọng đăng quang. Bởi đơn giản, lịch sử cho thấy dù từng có khởi đầu tốt nhất cách đây hơn 10 năm, thì nhà vô địch khi đó lại là Man.United.

Và tình hình lúc này cũng khác xưa, Man.United có thể đã suy yếu nhưng hiện đang có Man.City được đánh giá còn tốt hơn về chất lượng, trong khi Chelsea, Arsenal, Tottenham đều đang so kè về điểm số. Chưa kể, những đội không được đánh giá cao như Bournemouth, Watford thì giờ cũng đang có lần lượt điểm số là 20 và 19.

HLV Klopp đánh giá về cuộc đua: “Điểm số sẽ tạo nên sự khác biệt, nhưng tôi chưa thấy điều đó vào lúc này. Chúng tôi có 26 điểm, hơn Man.City 3 điểm nhưng họ vẫn chưa ra sân. Đội xếp thứ 6 là Bournemouth lúc này cũng có 20 điểm. Rõ ràng, cách biệt là không nhiều và chúng tôi vẫn còn phải đối đầu nhau. Thật khó tin khi có đến 5 hoặc 6 đội đồng loạt có khởi đầu tốt như vậy! Nó đang khiến cuộc đua trở nên quá mãnh liệt”.

“Hôm nay chúng tôi đã thắng, nhưng đây đơn giản chỉ là chúng tôi đã hoàn thành tốt một bước đi”, HLV Klopp nhận định thêm. “Điều khiến tôi hài lòng nhất, ngoài điểm số thì đó là việc chúng tôi sau một thời gian dài đã có được kỳ nghỉ giữa tuần. Tôi hạnh phúc vì cầu thủ sẽ được nghỉ ngơi và hồi phục trọn vẹn. Chúng tôi sẽ có một tuần chuẩn bị cho trận đấu tại Arsenal vào thứ bảy tới, đó là một thách thức rất lớn nữa”.

Klopp “sốc” về sự căng thẳng của cuộc đua vô địch ảnh 1 Sadio Mane tìm lại niềm vui ghi bàn là tin tốt với Liverpool. Ảnh: Getty Images  

Liverpool sẽ không ra sân vào giữa tuần này ở Cúp Liên đoàn, sau khi bị Chelsea loại ở vòng 3. Trong lúc, đối thủ của họ vào thứ bảy tới là Arsenal sau khi ra sân tại Crystal Palace vào đêm nay, sẽ chào đón Blackpool ở vòng 4 Cúp Liên đoàn vào thứ tư. Có thể thấy, Liverpool đang có những thuận lợi nhất định trong công tác chuẩn bị. nhưng quan trọng hơn, HLV Klopp đang chào đón sự hồi sinh của những ngôi sao tấn công chủ lực.

Salah giờ đã ghi bàn trận thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường (tổng cộng 4 bàn), Shaqiri đang dần cho thấy sự hòa nhập tốt với bàn thắng đầu tiên tại Premier League. Đặc biệt, Mane đã “khai hỏa” trở lại ở Premier League kể từ lần ghi bàn gần nhất vào lưới Leicester hồi đầu tháng 9. Về mặt cá nhân, với cú đúp vừa ghi, chân sút 26 tuổi người Senegal đã có 50 bàn ở Premier League (bao gồm 21 bàn ở CLB cũ Southampton), trở thành cầu thủ châu Phi thứ 7 chạm đến cột mốc này sau Didier Drogba (104 bàn), Emmanuel Adebayor (97), Yakubu (95), Yaya Toure (62), Nwankwo Kanu (54) và Efan Ekoku (52).

Tin cùng chuyên mục