Klopp: Liverpool sẽ phải thắng 7 trận chung kết, đầu tiên là Tottenham

HLV Jurgen Klopp không giấu vẻ kích động trước hành trình về đích của Liverpool ở Premier League khi nhấn mạnh là 7 trận còn lại giống như 7 trận chung kết mà The Kop sẽ  vượt qua để giành vinh quang sau 29 năm chờ đợi.
HLV jurgen Klopp
HLV jurgen Klopp

Hy vọng giành chiến tích đầu tiên ở Liverpool của nhà cầm quân người Đức chưa bao giờ sáng sủa hơn lúc này. Hiện thời, Liverpool đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 2 điểm cách biệt Manchester City. Nhưng nhà vô địch Man City vẫn còn 1 trận chưa đấu, nên Liverpool không thể vấp ngã lần nào nữa trong 7 trận cuối mùa nếu họ muốn đăng quang lần đầu tiên kể từ năm 1990.
Bảy cừa ải cuối cùng được Klopp gọi là 7 trận chung kết sẽ khởi đầu bằng cuộc tiếp đón Tottenham vào Chủ nhật tới. Klopp nói: “Thật là kích động. Đấy là điều chúng tôi luôn mong đợi, một mùa giải như thế này, bạn phải kiên trì chuẩn bị nền tảng cho những tuần lễ cuối cùng”.
“Hiện tại chúng tôi đang bước vào chặng đấu cuối với 7 trận liền nhau. Sẽ không còn sự gián đoạn nữa, sẽ chỉ có trận này nối tiếp sau trận khác, và tất cả chúng đều rất, rất quan trọng”.

Lịch thi đấu 7 trận còn lại của Liverpool
“Một mặt, chúng tôi phải gặp những đội đang tranh giành các vị trí dự Champions League mùa tới, và mặt khác, chúng tôi phải vượt qua những đội đang liều chết để trụ hạng”.

“Tôi nghĩ chỉ có Wolves là “rảnh rang” trong trận đấu cuối cùng, họ không chiến đấu cho Champions League và không chiến đấu trụ hạng, nhưng tất cả chúng ta đều thấy họ đang ở trong phong độ nào - và họ có thể đi đến trận chung kết cúp FA, đó là điều rất kích động với họ”. 

Lịch thi đấu 8 trận còn lại của Manchester City
“Các trận đấu ở Champions League, nơi chúng tôi vào đến tứ kết,  không cần phải bàn luận nhiều bởi vì tất cả đều là trận chung kết, mỗi trận đấu là một trận chung kết. Hy vọng, chúng tôi có thể ở lại trong giải thật lâu”.
Trên lý thuyết, Liverpool có vẻ bất lợi hơn City, nhưng The Kop có thể thắng cả 7 trận còn lại, trong lúc Man City còn cửa ải rất khó vượt qua, đó là trận derby thành Manchester ở Old Trafford. Chưa kể Man City phải đụng độ Totrenham 3 trận liên tiếp (2 trận đi về ở Champions League) ngay trước khi đến sân Man United. Bạn khó lòng chơi vẹn toàn trong 4 trận cầu đinh liền kề, huống hồ toàn là những đối thủ hiểu nhau quá rõ. Đó cũng là lý do giới chuyên môn vẫn tin là Liverpool đang nắm trong tay cơ hội lớn để đăng quang.

“Chúng tôi đã tạo ra một nền tảng tuyệt vời, bây giờ là lúc để sử dụng nó. Hãy chơi các trận còn lại như những trận chung kết, bắt đầu từ trận Tottenham”.

Tin cùng chuyên mục