Klopp kêu gọi sự kiên nhẫn

HLV Jurgen Klopp khẳng định ông hoàn toàn bình tĩnh trong mùa hè chuyển nhượng của Liverpool, mặc dù cho đến lúc này đội chỉ có 2 sự tăng cường và người hâm mộ cũng đang bắt đầu tỏ thái độ không hài lòng.

 
HLV Jurgen Klopp cho thấy tiếp tục chính sách “nói không” với ngôi sao?
HLV Jurgen Klopp cho thấy tiếp tục chính sách “nói không” với ngôi sao?

Sân Anfield chỉ mới chào đón cầu thủ chạy cánh Mohamed Salah từ AS Roma và tiền đạo trẻ Dominic Solanke từ Chelsea. Trong đó, có thể thấy sự chờ đợi chỉ nằm ở Salah, khi ngôi sao 25 tuổi người Ai Cập chuyển đến Liverpool với giá 36,9 triệu bảng sau khi ghi 19 bàn trong 41 trận mùa qua. Với Solanke, một chân sút 19 tuổi người Anh, thì giá trị chỉ nằm ở tương lai.

Người hâm mộ sân Anfield mùa qua chưa từng sống trong cảm giác yên bình, họ luôn thót tim mỗi lần vào sân và liên tiếp chứng kiến những sai lầm của hàng hậu vệ, họ từng phải “đứng tim” chờ đến gần 1 giờ thi đấu ở trận cuối mùa qua mới có thể an tâm khi đội ghi bàn và chiến thắng trước Middlesbrough, kết quả cũng giúp họ giành vị trí thứ 4 và suất đá play-off Champions League. Vì vậy, thật khó để họ lạc quan với những chuyển động quá yên ắng trên thị trường chuyển nhượng như hiện tại. Cần quay lại mùa hè trước, chỉ khi thị trường mở cửa vào ngày 1-7, Liverpool đã đồng loạt giới thiệu 3 tân binh quan trọng là Joel Matip, Loris Karius và Sadio Mane, tiếp đến chỉ qua giữa tháng 7 là chốt xong tân binh với Ragnar Klavan và Georginio Wijnaldum. Nhưng lúc này, gần như không có tín hiệu nào cho thấy Liverpool sẽ sớm có thêm những bổ sung.

Liverpool khởi đầu quá trình tập huấn bằng chiến thắng 4-0 trước Tranmere Rovers hôm thứ Tư. Nhưng ở buổi họp báo sau trận, câu hỏi được đặt cho HLV Klopp vẫn là câu chuyện chuyển nhượng chậm chạp, và ông đã đáp lại: “Nếu có bất kỳ người hâm mộ nào thắc mắc vì sao chúng tôi không mua nhiều như những đội bóng khác, đó là câu hỏi mà tôi sẽ không trả lời. Tôi chỉ có thể nói rằng Liverpool không chạy đua bằng mọi giá với các đối thủ, chúng tôi sẽ cải thiện đội hình theo cách của mình. Những người hâm mộ nào đang nóng ruột, tôi nghĩ sẽ không thể giúp họ. Chúng ta vẫn còn đến ngày 31-8 để làm công việc của mình và nếu ai đó đến với Liverpool, thì đó chính là người chúng tôi cần”.

Trận giao hữu tiếp theo của Liverpool là làm khách tại Wigan vào hôm nay, trận cuối cùng tại Anh trước khi thầy trò HLV Klopp bay đến Hong Kong đá giải giao hữu Premier League Asia Trophy với đối thủ đầu tiên Crystal Palace vào ngày 19-7.

Tin cùng chuyên mục