Klopp “hứa” không vòi thêm tiền từ ông chủ Liverpool

Đang đi đúng hướng trên hành trình đưa Liverpool trở lại đỉnh cao nhờ các khoản đầu tư lớn về nhân sự, nhưng HLV Jurgen Klopp cũng đồng thời muốn tránh phải mang tiếng “dùng tiền mua danh hiệu”.

HLV Jurgen Klopp tin Liverpool đủ mạnh khi những ngôi sao như Mohamed Salah cam kết. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp tin Liverpool đủ mạnh khi những ngôi sao như Mohamed Salah cam kết. Ảnh: Getty Images

Liverpool sau lá thăm gặp Porto ở tứ kết Champions League, đang được đánh giá có nhiều cơ hội tái lập thành tích vào chung kết như mùa qua. Ngoài ra, nếu thắng trên sân đội áp chót bảng Fulham, đoàn quân của HLV Klopp sẽ trở lại ngôi đầu và tạm thời tạo cách biệt 2 điểm so với Man.City - đội vốn không ra sân ở vòng 31 Premier League này vì bận đá tứ kết FA Cup tại Swansea.

Cho đến lúc này, có thể khẳng định Liverpool đang khá thành công, và điều đó rõ ràng đã đến nhờ các ông chủ của họ quyết định “bạo chi” trong 2 mùa giải liên tiếp. Mùa này, với việc đón về thủ thành Alisson, các tiền vệ Naby Keita, Fabinho và tiền đạo Xherdan Shaqiri thì Liverpool đã chi hơn 160 triệu bảng. Cộng thêm mùa giải trước, khi Mohamed Salah, Alex Oxlade-Chamberlain, Andrew Robertson và Virgil van Dijk đến thì các ông chủ sân Anfield đã bỏ tổng cộng hơn 300 triệu bảng.

Nhưng liệu Liverpool sẽ tiếp tục chi tiêu mạnh để củng cố vững chắc hơn tư thế của một “quyền lực mới nổi” hay không, thì HLV Klopp mới đây nhấn mạnh: “Tôi không muốn nói chính xác những gì chúng tôi sẽ làm, nhưng Liverpool không phải là đội bóng quen chi tiêu lớn trong nhiều năm liền. Cách làm tốt nhất hiện nay là xây dựng trên những gì chúng tôi đã nỗ lực bổ sung trong 2 mùa giải vừa qua, cố gắng phát triển đội hình hiện tại và tiến đi cùng nhau trong một thời gian dài”.

Klopp “hứa” không vòi thêm tiền từ ông chủ Liverpool ảnh 1 Sadio Mane bùng nổ phong độ và trở thành mục tiêu của nhiều đội bóng lớn. Ảnh: Getty Images     

Kế hoạch mà vị chiến lược gia người Đức vạch ra, trên cơ bản rất hợp lý, nhưng sự hoài nghi từ giới quan sát không phải không có. Từ nhiều năm nay, sân Anfield phải liên tục chứng kiến hàng loạt ngôi sao vừa tỏa sáng đã dứt áo ra đi, gần nhất là Philippe Coutinho hay trước đó là Raheem Sterling, Luis Suarez, Fernando Torres… Hiện tại, ngôi sao tấn công số 1 của họ là Salah cũng đang là mục tiêu nhắm đến của Real Madrid và Paris SG, hay chừng mực nào đó là Sadio Mane.

Nhưng, HLV Klopp đầy tự tin quả quyết:  “Đó có lẽ là vấn đề lớn của Liverpool trong thập kỷ qua. Sau khi có một đội bóng tốt sau một mùa giải, thì cũng ngay sau đó các cầu thủ tốt nhất đã ra đi trên khắp thế giới. Tuy nhiên, điều đó chắc chắn sẽ không xảy ra trong năm nay!”.

Tin cùng chuyên mục