Klopp đã thay đổi như thế nào?

HLV Jurgen Klopp thừa nhận ông đã thật sự thay đổi về những nhận xét trước đây đối những với mức phí chuyển nhượng điên rồ mà các đối thủ đã thực hiện trong quá khứ.

HLV Jurgen Klopp tự tin trước thềm mùa giải mới. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp tự tin trước thềm mùa giải mới. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 51 tuổi người Đức từng khuấy động màn tranh cãi với HLV Jose Mourinho, sau khi tuyên bố chẳng bao giờ chi hơn 89 triệu bảng cho một cầu thủ, như cách Man.United đã lập kỷ lục khi mang Paul Pogba về từ Juventus hồi năm 2016. Thế nhưng kể từ sau đó, Liverpool “âm thầm” lập liên tiếp các kỷ lục chuyển nhượng, như biến Virgil van Dijk trở thành trung vệ đắt nhất thế giới, trị giá 75 triệu bảng, hay mới nhất là biến Alisson trở thành thủ môn đắt nhất mọi thời đại (65 triệu bảng, nhiều gần gấp đôi kỷ lục trước đó 34,7 triệu bảng mà Man.City từng trả cho Benfica để có Ederson).

Ngoài ra, kể từ mùa giải trước đến nay, Liverpool mới là đội mạnh tay chi tiêu nhất với Mohamed Salah (36,9 triệu bảng), Alex Oxlade-Chamberlain (40 triệu bảng) hay mới nhất Naby Keita (48 triệu), Fabinho (44 triệu), Xherdan Shaqiri (13,5 triệu).

Diễn biến này khiến Klopp trong con mắt của giới quan sát như một kẻ đạo đức giả, nhưng ông vừa nhấn mạnh: “Tôi vẫn bảo lưu quan điểm, cách đây 2 năm, chi gần 100 triệu bảng cho một cầu thủ là điều điên rồ. Nhưng nó đã được chi ra và thế giới cũng hoàn toàn thay đổi từ lúc đó. Trách nhiệm của tôi là giúp CLB thành công và tôi không còn cách nào khác hơn là phải chi tiêu để có những bổ sung tốt nhất. Tất cả nên được hiểu đây chỉ là một hành động hợp thời”.

Klopp tiếp tục: “Chúng tôi không quan tâm thế giới xung quanh đang nghĩ gì, như Man United không hề quan tâm đến những gì tôi nói. Những gì tôi từng nói chỉ là một ý kiến trong khoảnh khắc đó. Còn lúc này, quan điểm của tôi đã thay đổi. Mọi người liên tục nhắc về những gì tôi từng nói, nhưng tôi không quan tâm. Tất cả với tôi lúc này là Liverpool đang có những cầu thủ chúng tôi muốn. Tôi hài lòng với điều đó”.

Klopp đã thay đổi như thế nào? ảnh 1 Virgil van Dijk đắt giá, nhưng thật sự là bổ sung tối quan trọng với Liverpool. Ảnh: Getty Images 

Công bằng mà nói, khi Klopp thay đổi thì Liverpool cũng đã thay đổi. Vô số bàn thắng của Mohamed Salah mùa qua, cộng thêm sự chắc chắn của Van Dijk nơi hàng phòng ngự ở lượt về, đã giúp Liverpool đã kết thúc trong tốp 4 Premier League mùa giải thứ 2 liên tiếp, cũng như vào đến chung kết Champions League - trước khi thua Real Madrid với tỷ số 1-3. Và tất nhiên, thêm nhiều bổ sung quan trọng trong 1 tháng qua, đoàn quân của HLV Klopp chắc chắn đã được nhìn nhận như một thế lực lớn thách thức mọi danh hiệu mùa mới này.

Một vấn đề đáng quan tâm là chấn thương của Mohamed Salah - người đã ghi 44 bàn sau 52 trận mùa qua, trước khi dính chấn thương vai nghiêm trọng ở bán kết Champions League khiến anh bỏ lỡ chung kết và cũng không thể có kỳ World Cup thành công. Ngôi sao 26 tuổi người Ai Cập vừa kết thúc kỳ nghỉ khi trở lại sân tập Melwood hôm thứ Sáu, đang sẵn sàng hội quân cùng đội tại Mỹ - nơi Liverpool sẽ đá trận đầu tiên ở giải giao hữu International Champions Cup với Borussia Dortmund vào hôm nay. HLV cho biết thêm: “Cậu ấy hoàn toàn ổn. Cậu ấy tràn đầy niềm vui và thực sự hào hứng khi trở lại”

Tin cùng chuyên mục