Klopp chắc chắn sẽ mang danh hiệu về Liverpool

Đó là niềm tin từ Ian Ayre, cựu giám đốc điều hành của Liverpool khi ông cho rằng Jurgen Klopp đang đi đúng hướng gần dựng lại hình ảnh “Lữ đoàn đỏ” danh tiếng bật nhất châu Âu.

HLV Jurgen Klopp rất thoải mái và tự tin trong quá trình chuẩn bị mùa giải mới. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp rất thoải mái và tự tin trong quá trình chuẩn bị mùa giải mới. Ảnh: Getty Images

Ian Ayre chính là người đã đưa Jurgen Klopp từ Borussia Dortmund về sân Anfield hồi cuối năm 2015, trước khi bất ngờ từ chức sau đó 2 năm. Trong khoảng thời gian tại Liverpool, nhà cầm quân 51 tuổi người Đức đã 3 lần đưa Liverpool vào chung kết, mới nhất là Champions League màu qua, nhưng đáng tiếc là cả 3 lần đều kết thúc trong thất bại.

Tuy nhiên, Ian Ayre nhấn mạnh trên BBC: “Danh hiệu chỉ là vấn đề thời gian. Có lẽ, may mắn đã ngoảnh mặt với Jurgen trong vài năm qua, nhưng nó sẽ đến. Liverpool đang có sự tiến triển rất tốt dưới quyền một nhà cầm quân hoàn hảo. Jurgen có DNA của Liverpool trong huyết quản”.

“Thành công có thể được đo lường theo những cách khác nhau. Tất nhiên, Liverpool là một CLB có lịch sử và tầm vóc, nên danh hiệu là tất cả những gì chúng tôi đều muốn. Nhưng bạn không thể đánh giá thấp tầm quan trọng của sự tiến bộ, và đó là điều được thấy rõ nhất tại Liverpool kể từ khi Jurgen đến đây. Anh ấy là một nhà cầm quân có định hướng, triết lý và tính kỷ luật cao nhất mà tôi từng biết. Vì vậy, tôi không bao giờ hoài nghi về những thành công lớn của Liverpool, thậm chí tôi mong chờ nó sẽ đến rất sớm”.

Nếu “sếp” cũ Ian Ayre chỉ có thể dành lời động viên, thì các ông chủ hiện tại đang có sự trợ giúp thiết thực hơn là chi tiền để tăng cường nhân sự. Sân Anfield lúc này đã chào đón 3 tân binh đầy chất lượng gồm các tiền vệ trung tâm Naby Keita, Fabinho và ngôi sao tấn công Xherdan Shaqiri. Tất cả họ, có tổng giá trị gần 100 triệu bảng, nhưng đà chi tiêu sẽ còn tiếp tục và dự kiến sẽ có số tiền tương tự được tung ra trước khi thị trường mùa hè này kết thúc.

Liverpool sẽ chính thức khởi động chiến dịch tranh đoạt danh hiệu Premier League đầu tiên với trận tiếp đón với West Ham ở lượt trận khai màn vào ngày 12-8.

Tin cùng chuyên mục