Klopp chắc chắn Salah không rời Liverpool

HLV Jurgen Klopp tự tin rằng ông đang tạo cho Mohamed Salah một môi trường hoàn hảo để tỏa sáng, vì thế sẽ giảm thiểu nguy cơ mất ngôi sao người Ai Cập về tay các đội bóng khổng lồ của châu Âu.

Mohamed Salah đang là chân sút sáng giá nhất thế giới lúc này. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah đang là chân sút sáng giá nhất thế giới lúc này. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo người Ai Cập gia nhập Liverpool hồi tháng 6 năm ngoái từ AS Roma với giá 36,9 triệu bảng, trở thành tân binh đắt giá nhất lịch sử sân Anfield, cho đến khi các thương vụ của Naby Keita (48 triệu) và Virgil Van Dijk (75 triệu) được ký kết. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, có thể khẳng định Salah là một trong những thương vụ thành công nhất lịch sử Liverpool.

Ngay trong mùa giải đầu tiên, Salah đã thật sự bùng nổ, anh đang tràn trề cơ hội thắng Giầy vàng Premier League với 29 pha lập công - nhiều hơn người xếp phía sau là Harry Kane đến 4 bàn. Với phong độ ghi bàn tuyệt hảo lúc này - 10 bàn sau 10 trận gần nhất -Salah thậm chí còn có thể vươn đến những cột mốc ấn tượng khác. Nếu tiếp tục ghi bàn vào lưới Bournemouth tại Anfield vào thứ bảy này, Salah sẽ trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên, sau Didier Drogba, chạm đến cột mốc 30 bàn ở Premier League và tất nhiên, anh còn có thể làm nhiều hơn thế.

Tương tự, với 39 bàn trên mọi đấu trường lúc này, Salah cũng sẽ sớm là người đầu tiên chạm cột mốc ghi 40 bàn cho Liverpool trong một mùa giải kể từ sau Ian Rush làm được trong mùa giải 1086-1987. Thậm chí, khi Liverpool vẫn còn nhiều trận đấu tại Premier League và Champions League, kỷ lục ghi 47 bàn/mùa của huyền thoại 56 tuổi người Xứ Wales ở mùa giải 1983-1984 hoàn toàn có thể bị Salah xô đổ.

Nhưng Salah tỏa sáng bao nhiêu, người hâm mộ Liverpool càng lo lắng về nguy cơ mất anh bấy nhiêu. Chỉ 3 tháng trước, Barcelona đã chi 142 triệu bảng để lấy mất Philippe Coutinho, thì trong mùa hè này Real Madrid hay Paris SG hoàn toàn có thể làm điều tương tự với Salah. Trong 7 năm qua, lần lượt những ngôi sao sáng nhất như Fernando Torres, Luis Suarez, Raheem Sterling cũng đã lần lượt nói lời chia tay Liverpool.

Klopp chắc chắn Salah không rời Liverpool ảnh 1 HLV Jurgen Klopp tự tin  Mohamed Salah đang có môi trường hoàn hảo để tỏa sáng. Ảnh: Getty Images   

Nhưng HLV Klopp thì tin rằng, thành công tại Champions League mùa này sẽ là yếu tố quan trọng thuyết phục Salah rằng Liverpool có thể mang lại cho anh những thành công lớn nhất. Ngoài ra, với cách vận hành lối chơi không cần đến tiền đạo mũi nhọn của HLV Klopp vào lúc này, chân sút 25 tuổi sẽ cảm thấy thoải mái với vai trò đầu tàu của mình. Nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh trên Bild: “Tôi biết Salah đang cảm thấy rất hạnh phúc ở đây, biết rằng phong cách chơi của chúng tôi là hoàn hảo đối với cậu ấy. Vì vậy, tôi không có bất kỳ lo lắng gì”.

Bản thân Salah gần đây cũng bày tỏ hạnh phúc khi được là một phần của Lverpool. Tất nhiên, để khiến mọi thứ trở nên dễ chịu đối với anh chính là bản hợp đồng mới chất lượng được ký kết sớm nhất có thể. Cầu thủ người Ai Cập hưởng lương 90.000 bảng/tuần trong hợp đồng 4 năm ký hồi mùa hè, nhưng Ramy Abbas - đại diện của anh - đang nỗ lực đàm phán để chắc chắn anh sẽ nhận mức lương được nâng tối thiểu là gấp đôi trong hợp đồng mới.

Tin cùng chuyên mục