Klopp buộc phải thay đổi đội hình Liverpool

Đối mặt với lịch trình thi đấu dày đặc khi phải chơi 7 trận trong 23 ngày, HLV Jurgen Klopp thừa nhận Liverpool sẽ phải thay đổi đội hình xuất phát trong tuần tới.
Jurgen Kl;opp đau đầu với lịch trình khốc liệt
Jurgen Kl;opp đau đầu với lịch trình khốc liệt

Liverpool đang duy trì thành tích toàn thắng ở Premier League khi HLV Jurgen Klopp chỉ thay đổi đúng 1 lần trong đội hình xuất phát 4 trận đầu mùa. Nhưng nhà cầm quân người Đức thừa nhận sẽ phải thay đổi một số vị trí trong chuyến du hành đến sân Tottenham vào thứ bảy này.

Sau trận đấu ở Wembley là những cuộc chiến nảy lửa ở Champions League, nơi Liverpool phải chạm trán Paris Saint-Germain và Napoli, chèn vào giữa những trận kịch chiến với Chelsea và Manchester City ở Premier League còn là trận đấu trong Cúp Liên đoàn (cũng gặp Chelsea). Klopp thừa nhận trên website CLB: "Dĩ nhiên, ít nhiều gì chúng tôi phải thay đổi đội hình xuất phát. Chúng tôi sẽ xem chính xác mình có thể làm những gì để duy trì phong độ”.

“Quả là sai lầm lớn khi báo chí cho rằng chúng tôi sẽ lên kế hoạch cho trận đấu ngày mai mà cũng nghĩ về trận đấu sau và trận sau nữa... Điều đó quá phức tạp bởi bạn phải đi vào trận kế tiếp và xem bạn có thể chọn ai. Bóng đá là thế, bạn luôn cố gắng để có đội hình tốt nhất, nhưng đôi lúc không thể”.

“Rõ ràng, với số trận và tất cả những thách thức đó, chúng tôi phải toan tính. Thực tế là chúng tôi nhận được rất nhiều thông tin sau một trận đấu mà giới truyền thông không có – như cách cầu thủ phản ứng trong các tình huống khác nhau. Chúng ta phải hành động, phải xoay tua - nhưng tôi không biết liệu chúng ta có gọi nó là “xoay vòng” hay không".

“Ba trận đầu tiên Liverpool chơi cùng một đội hình và sau đó chúng tôi thay đổi một vị trí. Kết quả là giành điểm tuyệt đối, một khởi đầu tốt, để tạo ra nền tảng và cơ sở cho mọi thứ”.

“Chúng tôi đã sử dụng những cầu thủ tham gia giai đoạn tập huấn dài nhất; ngoại trừ Bobby, người đến khá muộn, tất cả họ đều có ít nhất 3 tuần tập huấn. Hai tiền đạo, cộng với Bobby, và tất cả những người khác đều có một kỳ nghỉ bình thường”.

Lịch trình thi đấu của Liverpool:

15/9 đến sân Tottenham
18/9 tiếp đón PSG
22/9 tiếp đón Southampton
26/9 tiếp đón Chelsea
29/9 đến sân Chelsea
3/10 đến sân Napoli
7/10 tiếp đón Man City

Tin cùng chuyên mục