Klopp bảo vệ hàng tiền vệ Liverpool

HLV Jurgen Klopp khẳng định không có lý do gì phải lên phương án mới cho hàng tiền vệ, sau rất nhiều chỉ trích ở khu vực này trong thất bại 1-2 trên sân Paris SG tại Champions League hôm giữa tuần.

Hàng tiền vệ của Liverpool vất vả ngăn cản Neymar của Paris SG. Ảnh: Getty Images
Hàng tiền vệ của Liverpool vất vả ngăn cản Neymar của Paris SG. Ảnh: Getty Images

Trên đất Pháp, hàng tiền vệ 3 người của Liverpool gồm Georginio Wijnaldum, Jordan Henderson và James Milner đã bị chỉ trích nặng nề khi để đối thủ lần lướt quá nhiều, đặc biệt là trong hiệp 1. Tuy nhiên, HLV Klopp đã viện dẫn về năng lực phòng ngự rất tốt của đội ở Premier League mùa này, khi chỉ thủng lưới 5 lần - tích tốt nhất giải ngang với Man.City: “Chúng tôi chỉ thủng lưới 5 lần sau 13 trận, và giờ bạn ở đây nói rằng hàng tiền vệ của chúng tôi đang bị tàn phá. Xin lỗi, tôi không nhìn thấy điều đó! Vâng, chúng tôi có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn và sáng tạo hơn. Tuy nhiên, tôi thật sự không thấy có bất kỳ vấn đề nào ở hàng tiền vệ”.

Liverpool đang phải đối mặt nguy cơ là đương kim á quân sớm bị loại ngay từ vòng bảng Chamions League. Lúc này, họ cần phải thắng Napoli trên sân nhà ở lượt trận cuối mới có thể tự quyết số phận. Tuy nhiên, có một thực tế khác, đó là HLV Klopp dường như rất nghiêm túc trong mục tiêu tranh đoạt Premier League mùa này. Liverpool có thể đã thua 3 trận tại châu Âu, nhưng ở cuộc đua danh hiệu quốc nội danh giá nhất, họ vẫn đang bất bại sau 13 lượt đấu và hiện chỉ kém 2 điểm so với ngôi đầu của Man.City.

Klopp bảo vệ hàng tiền vệ Liverpool ảnh 1 HLV Jurgen Klopp dự báo về trận derby Merseyside khó khăn. Ảnh: Getty Images   

Vì vậy, chắc chắn nhà cầm quân người Đức sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận quyết đấu Everton tại Anfiled vào Chủ nhật, một trận derby Merseside máu lửa và dự báo rất khó khăn bởi phong độ xuất sắc của đối thủ - Everton vươn lên vị trí thứ 6 và thu hẹp cách biệt với tốp 4 chỉ còn 6 điểm. Liverpool chưa từng thua trong 17 lần gần nhất đối đầu kình địch, bao gồm 6 trận dưới quyền HLV Klopp (thắng 4 hòa 2). Mặc dù vậy, HLV Klopp vẫn rất thận trọng: “Marco Silva đang có đội hình xuất sắc. Họ đang mang về cho anh ấy những cầu thủ mong muốn. Kể từ khi tối đến Liverpool, tôi đã chứng kiến Everton bận rộn trong mỗi mùa để nâng chất đội hình. Họ đang phát triển rất mạnh mẽ”.

“Nhưng chúng tôi có động lực phải thay đổi kết quả tại Paris”, HLV Klopp nói thêm. “Trận derby rất quan trọng với người hâm mộ và họ là nguồn động lực tuyệt vời cho chúng tôi. Everton trong quá khứ chơi rất thụ động, nhưng tôi nghĩ họ sẽ có cách tiếp cận khác vào hôm nay. Vì vậy, chúng ta nên mong chờ một trận cầu cởi mở và hấp dẫn”.

Tin cùng chuyên mục