King’s Cup 2019 sẽ là cơ hội để nhiều cầu thủ lấy lại thăng bằng

Trong danh sách 23 cầu thủ đăng ký dự King’s Cup 2019, ông Park đã có đến 5 tiền đạo là Anh Đức, Đức Chinh, Công Phượng, Văn Toàn và Quang Hải. Đây đều là những gương mặt không mới dưới triều đại của ông Park Hang-seo, thậm chí ông còn để ngoài tai những lo ngại về phong độ như ở Đức Chinh và Công Phượng.

Công Phượng và Trọng Hoàng hây lo ngại khi ít ra sân trong thời gian qua. Ảnh: Anh Khoa
Công Phượng và Trọng Hoàng hây lo ngại khi ít ra sân trong thời gian qua. Ảnh: Anh Khoa

Bàn thắng muộn của Đức Chinh trong trận gặp CLB TPHCM đã giảm nhiều áp lực cho cá nhân cầu thủ này và ắt hẳn cũng có đâu đó tiếng thở nhẹ của ông Park Hang-seo. Đến cận ngày đội tuyển lên đường, hàng công của đội tuyển đón thêm thông tin đáng lo khác khi Công Phượng nói lời chia tay với K-League để chuyển sang thử việc tại giải hạng Ba của Pháp.

Như vậy, Công Phượng là cầu thủ hiếm hoi của Việt Nam trải qua nhiều giải vô địch danh giá như ở Nhật Bản, Hàn Quốc và nay tiếp tục tim cơ hội tại Pháp. Trước mắt, việc chia tay Incheon ở giữa mùa nếu không phải là sự chủ động từ phía Công Phượng thì cầu thủ này hẳn gặp áp lực tâm lý không nhỏ trong thời điểm hiện nay.

King’s Cup 2019 sẽ là cơ hội để nhiều cầu thủ lấy lại thăng bằng ảnh 1 Trọng Hoàng không đá trận nào từ đầu mùa, nhưng ông Park rất tự tin về thể lực và kinh nghiệm của anh. Ảnh: Minh Hoàng
Dù vậy, ở sơ đồ của ông Park trong lúc này, ông Park vẫn dành 1 chỗ đứng cho cầu thủ vốn hai năm liền được giải “Cầu thủ được yêu thích nhất trong năm” của giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam qua sơ đồ 3-4-3. Đơn giản là khả năng cầm bóng, thu hút sự chú ý của hàng thủ đối phương của Công Phượng lại phù hợp với ý đồ chiến thuật của ông Park. Vấn đề như chúng tôi đã nêu, chuyện quan trọng nhất chính là tâm lý của Công Phượng trong lúc này, giai đoạn mà anh bất ngờ kết thúc trong màu áo Incheon để chuyển sang giải vô địch khác.
King’s Cup 2019 sẽ là cơ hội để nhiều cầu thủ lấy lại thăng bằng ảnh 2 Quế Ngọc Hải chưa lấy lại phong độ tốt nhất trong màu áo Viettel
Ngoài Công Phượng, chuyến thi đấu tại King’s Cup lần này có thể là cơ hội để một số trụ cột khác tạo bước ngoặt, giải tỏa về mặt tâm lý sau giai đoạn đầu mùa chưa được thành công ở V-League. Đó là trường hợp của Quế Ngọc Hải, cũng thuộc nhóm cầu thủ đang gây bất an bởi mất phong độ trong màu áo Viettel nhưng được trao băng thủ quân như một liệu pháp tâm lý của ông Park. Tương tự như vậy là Đức Chinh, hay Trọng Hoàng sẽ có màn khởi động trước khi nhập cuộc ở V-League 2019 từ giai đoạn 2.

Tin cùng chuyên mục