Kiều nữ Canada tiếp tục thua tan nát

Sự sa sút của “niềm hy vọng số 1” của làng quần vợt nữ Canada một thời – “kiều nữ” Eugenie Bouchard, vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Cô mới vừa để thua Aryna Sabalenka (của Belarus) với điểm số 4-6 và 3-6 ngay ở vòng 1 giải Hobart International…

Eugenie Bouchard
Eugenie Bouchard

Tính tổng cộng, Bouchard đã trải qua đến… 4 trận toàn thua trong giai đoạn đầu mùa. Trước khi thúc thủ ở Trung tâm Quần vợt Quốc tế Hobart, Bouchard đã để thua trong cả 3 trận đánh đơn tại Hopman Cup (Perth, Australia). Đó là các trận thua Daria Gavrilova 1-6 và 4-6 (khiến tuyển Canada thua tuyển Australia 1-2); thua Angelique Kerber 1-6, 3-6 (khiến tuyển Canada thua tuyển Đức 0-3); và thua Elise Mertens (khiến tuyển Canada thua tuyển Bỉ 0-3).

Từng được xem là “Maria Sharapova mới”, Bouchard nhận được rất nhiều sự chú ý từ dư luận với thành tích lọt đến bán kết Australian Open và French Open, lọt đến chung kết Wimbledon – tất cả đều diễn ra trong mùa giải 2014 rực rỡ. Nhưng ở thời điểm giới mộ điệu dự báo, cô sẽ sớm thắng danh hiệu Grand Slam đầu tiên, Genie bắt đầu tuột dốc không phanh và giờ đây, khi nhìn vào cô, người ta chỉ còn thấy một tay vợt “màu mè” ở ngoài đời và trên mạng xã hội, không còn quá thiết tha với năng lực chuyên môn của mình.

Genie đã chơi rất tệ trong 3 mùa giải gần đây, và ở cuối mùa giải năm ngoái, cô vẫn tiếp tục đà sa sút. Bouchard đã kết thúc năm 2017 đáng quên khác với thành tích để thua 7/9 trận đấu cuối mùa giải. Nếu tính từ giai đoạn cuối năm ngoái cho đến đầu năm nay, cô đang tạo ra “chuỗi thành tích bất khả chiến thắng mới” – với 8 trận thua liên tiếp. Quả là một sự thất vọng với tay vợt từng được cho là “tương lai của làng quần vợt nữ thế giới”.

Sau Hopman Cup, Bouchard còn dính một ca chấn thương rất kỳ cục, chấn thương… mông. Genie cho biết, cứ sau mỗi cú trái tay hay giao bóng, mông cô lại đau nhói. Không rõ, chấn thương… cơ mông này có phải là lý do khiến Genie tiếp tục đà thua trận hay là không, chỉ biết ở trên mạng xã hội, cô không hề buồn bã mà vẫn khoe hình ảnh cô nhận được một cây gậy đánh cricket.

Kiều nữ Canada tiếp tục thua tan nát ảnh 1 Bouchard khoe cây gậy cricket mà cô được tặng
Trước đó, trong giai đoạn nhiều tay vợt đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải năm mới, Genie lại dành thời gian đi hẹn hò với anh John Goehrke, một khán giả may mắn trúng cược trận Super Bowl ở giải Bóng bầu dục nhà nghề Mỹ. Rõ ràng, việc Bouchard dành thời gian rất nhiều cho bóng bầu dục và cho cricket cho thấy, cô đã không còn yêu quần vợt như ban đầu, điều đó đã ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ thật sự của “Kiều nữ Canada”.
Kiều nữ Canada tiếp tục thua tan nát ảnh 2 Cô cũng dành thời gian "hẹn hò" với anh John Goehrke, thay vì tập luyện chăm chỉ
Bouchard sẽ văng khỏi tốp 100 thế giới khi WTA công bố bảng điểm mới cập nhật vào thứ Hai tuần sau, ngày 15-1. Điều đó cũng có nghĩa là, cô sẽ không nằm trong nhóm các tay vợt được vào thẳng vòng chính đơn nữ ở Australian Open. Cô sẽ phải thi đấu từ vòng loại và với phong độ hiện tại, thật khó tin nếu Bouchard có thể phiêu lưu vào vòng trong…

Tin cùng chuyên mục