Kiếm thủ Nguyễn Thị Như Hoa hoàn thành chỉ tiêu vàng

Chiều tranh tài 22-8, đội tuyển đấu kiếm có Nguyễn Thị Như Hoa đoạt HCV thứ 2 tại SEA Games 29-2017. Đây cũng là kỳ SEA Games cuối của cô.

Kiếm thủ Nguyễn Thị Như Hoa dự tranh kiếm ba cạnh cá nhân nữ. Cô đã thi đấu xuất sắc để góp mặt tại chung kết nội dung và thắng tay kiếm Philippines với tỷ số 15-10, giành HCV.
Như Hoa đang là VĐV của thể thao Hà Nội và cô chính là 1 trong 4 tuyển thủ của đấu kiếm Việt Nam dự Olympic 2016 cách đây 1 năm. 
“Đây là kỳ SEA Games cuối cùng của bản thân nên tôi cũng bị tâm lý đè nặng. Tôi muốn để lại một dấu ấn. Trước khi thi đấu, tôi cũng áp lực nên 2 đêm vừa rồi đã không ngủ được. Tôi đặt mục tiêu phải lấy HCV bằng được. Tôi đã làm được và rất vui mừng, hạnh phúc. Thời gian vừa rồi, tôi đã phải xa con hơn 1 tháng đi tập huấn, tập luyện nhưng mình tự nghĩ phải làm bằng được dù chấn thương. Tôi xin cảm ơn các HLV, chuyên gia đã giúp đỡ tôi thời gian qua”- Như Hoa chia sẻ sau chiến thắng.
Điều đáng nói, chiếc HCV của Nguyễn Thị Như Hoa đã giúp lãnh đạo đội tuyển đấu kiếm thở phào khi sớm đạt chỉ tiêu. Do Ban tổ chức SEA Games 29-2017 chỉ đưa vào thi đấu 6 nội dung cá nhân nên chúng ta đặt chỉ tiêu giành 2 HCV. Trước đó, kiếm thủ Vũ Thành An (kiếm chém nam) đã giành HCV đầu tiên cho đội Việt Nam tại SEA Games 29-2017.
Cùng trong nội dung tại ngày tranh tài, VĐV Nguyễn Thị Quyên thua đáng tiếc ở bán kết nên chỉ có HCĐ kiếm ba cạnh nữ.
Hai VĐV Nguyễn Minh Quang và Nguyễn Quốc Oai đã nỗ lực tranh tài kiếm liễu nam nhưng bị loại sau vòng 1/16.

Tin cùng chuyên mục