Khủng hoảng ở PSG: Ý nghĩa ẩn sau thông điệp của Mbappe là gì?

Những lời bộc bạch của Kylian Mbappe trong lễ trao giải của UNFP (Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp quốc gia) đã gây ra một cơn bão trong thế giới bóng đá. Nhưng thông điệp của tiền đạo người Pháp có thể được diễn giải theo nhiều cách khác nhau.
Kylian Mbappe tại Lễ nhận giải của UNFP.
Kylian Mbappe tại Lễ nhận giải của UNFP.

Khi mọi người đang hoan hỉ ghi nhận thành quả của một mùa giải tuyệt vời từ ngôi sao trẻ người Pháp, thì Mbappe quyết định đây là thời điểm thích hợp để châm ngòi nổ cho quả bom lớn giữa Paris.

Tiền đạo của PSG, ngôi sao đang lên của bóng đá thế giới, đã không ngần ngại nói ra một số từ, ngay khi chúng rời khỏi miệng anh, đã trở thành một quả bom có sức tàn phá tuyệt đối.

"Tôi đang đối mặt với một thời điểm rất quan trọng trong sự nghiệp của mình. Đó là bước ngoặt đầu tiên hoặc thứ hai”.

"Tôi đã phát hiện ra nhiều điều trong đội bóng của mình, có lẽ đây là thời điểm để đảm nhận nhiều trọng trách hơn. Tôi hy vọng làm điều đó ở PSG, vốn sẽ rất đẹp đẽ, hoặc có thở một nơi khác trong một đề án mới".

Những từ cuối cùng đơn giản mở rộng cánh cửa để có thể đào thoát khỏi Paris Saint Germain. Hoặc có lẽ anh ấy muốn trở nên quan trọng hơn trong mùa giải tới ...

Và vấn đề là thông điệp của tuyển thủ Pháp có thể được diễn giải theo nhiều cách khác nhau, mà tất cả đều là những diễn giải rất hợp lý.

Khủng hoảng ở PSG: Ý nghĩa ẩn sau thông điệp của Mbappe là gì? ảnh 1 Kylian Mbappe (phải) tranh bóng với  Sergio Ramos (Real Madrid)

Thời điểm để rời đi?

Điều đầu tiên có thể ghi nhận là thông điệp đó mở ra một cuộc rời bỏ PSG trong tương lai, cho dù đó là mùa hè này hoặc có thể vào năm 2020.

Cụm từ 'hoặc có thở một nơi khác’ rõ ràng có thể hàm ý là Mbappe hiện đang nghĩ về bước tiếp theo trong sự nghiệp mà Ligue 1 không thể cung cấp cho anh ấy.

Sự cạnh tranh dường như quá nhỏ so với số 7 hiện tại của PSG và một thách thức như ở La Liga sẽ thú vị hơn nhiều, đặc biệt là phải tính đến việc một đội bóng như Real Madrid và HLV Zinedine Zidane sẽ chào đón Mbappe với vòng tay rộng mở.

Ngôi sao tấn công đã đến rất gần với việc chuyển đến Bernabeu vào mùa hè 2017 và có thể với những lời này, anh đang chuẩn bị cho một tương lai xa Paris.

Phải chăng Mbappe đang gây áp lực để được tăng lương?

Những gì Kylian nói vào tối Chủ nhật, như thể muốn rời đi, cũng có thể được hiểu là một cách gây áp lực lên CLB để cải thiện hợp đồng.

Những năm gần đây, PSG đã phải đối mặt với tình trạng nhiều cầu thủ chủ chốt tỏ ra bị quyến rũ chuyển sang các CLB lớn khác để phía Paris phải xem xét triển hạn hợp đồng của họ.

Một trong những trường hợp điển hính là của Marco Verrati trước sưtrước sư theo đuổi của Barca trong 2 mùa hè gần đây. Tiền vệ người Ý đã mời CLB Catalan đến tiếp xúcvới  anh ta, nhưng mong muốn thực sự của anh là cải thiện giá trị hợp đồng với PSG.

Có khả năng Mbappe cũng muốn làm điều tương tự và muốn trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong đội hình, một đặc quyền mà Neymar hiện đang nắm giữ, bởi giá trị của Mbappe không ngừng tăng lên và màn trình diễn của anh vượt trội so với người Brazil.

Khủng hoảng ở PSG: Ý nghĩa ẩn sau thông điệp của Mbappe là gì? ảnh 2 Kylisan <bappe và Neymar.

Thêm nhân vật chính ... và tạm biệt Neymar?

Trong sự xuất hiện của mình, Mbappe đã nói rõ rằng anh ấy muốn "nhận lấy nhiều trách nhiệm hơn". Những từ ngữ phản ánh tính cách chiến thắng và ưa cạnh tranh của chàng trai người Pháp và sự dũng cảm của anh ta để đưa ra yêu cầu.

Đảm nhận trọng trách có thể hàm nghĩa là “di chuyển vị trí" khi một số ngôi sao của PSG có thể sẽ rời CLB. Edinbson Cavani đang được đồn đoán là sẽ phải ra đi vào mùa hè này. Có lẽ Kylian muốn  chuyển lên đá trung phong thay chổ tiền đạo người Uruguay. Tốc độ đột phá mạn sườn khiến Mbappe trở thành một cầu thủ đáng sợ, nhưng nếu chuyển sang đá trung phong, anh có thể tăng số bàn thắng của mình lên gấp bội.

Mặt khác, tuyên bố về nhân vật chính có thể được hiểu là một thông điệp gửi tới ban lãnh đạo PSG để họ đưa anh trở thành số 1 so với Neymar. Cầu thủ người Brazil rời Barca để không phải sống dưới cái bóng của Lionel Messi, giờ anh đối mặt với nguy cơ trở thành người thứ hai sau Mbappe. Một tình huống có thể trở nên khó chịu cho cầu thủ và CLB cũng có thể dẫn đến sự ra đi của siêu sao Brazil Neymar.

Những lời của Mbappe cũng giống một lời tạm biệt, giống như giả thuyết về chuyện ra đi của Mbappe, sẽ đặt Bernabeu như một điểm đến lý tưởng. Và đó là điều PSG lo sợ nhất.

Vài cụm từ đơn giản được Mbappe thốt ra, đang làm bùng nổ những vấn đền lớn ở PSG và giới mộ điệu PSG tự hỏi chàng trai đang muốn ra đi hay muốn kích đàn anh Neymar tời khỏi đội. 

Cho dù Mbappe hay Neymar rời PSG cũng sẽ gây nên những cơn địa chấn khó lường trong bóng đá châu Âu và làm thay đởi diện mạo cuộc tranh tài múa tới. PSG đang hỗn loạn, còn châu Âu cũng thấy rúng động vì vài câu tâm sự của chàng trai trẻ tuổi...

Tin cùng chuyên mục