Khuất phục Italia, Les Bleus bay cao

Italia luôn là đối thủ khó chơi với Les Bleus, vì thế chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Azzurri là tín hiệu rất tốt với tuyển Pháp của HLV Didier Deschamps trước thềm World Cup 2018.
Paul Pogba chơi không hay ở trận thắng Ý.
Paul Pogba chơi không hay ở trận thắng Ý.

HLV Didier Deschamps tiếp tục thử nghiệm sơ đồ 4-3-3 cho tuyển Pháp ở trận tiếp Ý trên sân ở Nice. Lần này, hàng công ba người của Les Bleus chơi giăng ngang gồm Mbappe – Griezmann – Dembele chứ không phải Fekir đá thấp xuống một chút ở giữa như ở trận thắng Ireland 2-0.

Hai hậu vệ cánh ở trận đấu với Ý là Hernandez bên trái và Pavad bên phải chứ không là Sidibe và Mendy như trận gặp Ireland. Dù vậy, Les Bleus vẫn chơi thiên về hai cánh. Cả ba bàn thắng vào lưới Ý đều xuất phát từ cánh. Đầu tiên là đường chuyền từ cánh ra sát cột xa cho Mbappe dứt điểm. Pha dứt điểm của tiền đạo trẻ PSG “dội” ra để trung vệ Umtiti ập vào mở tỷ số. Bàn thứ hai của Griezmann từ chấm 11m nhưng bắt nguồn từ pha dốc bóng mạnh bạo của Hernandez buộc hậu vệ Ý phải phạm lỗi. Bàn thứ ba cũng diễn ra ở cánh khi mà Dembele ra chân đậm chất kỹ thuật đưa bóng đi vòng cung vào góc lưới.

Nếu nói chiến thắng 3-1 của Pháp trước Ý chỉ là tấn công biên sẽ không đầy đủ bởi đó là những đợt phản công nhanh của Les Bleus. Hai chiến thắng liên tiếp ít nhiều khắc họa được lối chơi của tuyển Pháp ở World Cup 2018 sắp tới.

Trong lúc lối tấn công biên thăng hoa thì khu vực giữa sân của Paul Pogba vắng lặng. Hernandez là cầu thủ hay nhất trận đấu thì ngược lại mọi người khá thất vọng với màn trình diễn của tiền vệ Manchester United. Ở khu vực giữa sân, Kante gây ấn tượng nhờ khả năng thu hồi bóng và một cú dứt điểm bật cột dọc.

Tin cùng chuyên mục