Khu vực Nam Mỹ: Người dễ, kẻ khó

Vòng loại World Cup 2018 - Khu vực Nam Mỹ chứng kiến cuộc hành quân được dự đoán là đầy khó khăn của Argentina đến Uruguay. Trong khi đó, Brazil và Chile sẽ không quá khó để giành chiến thắng trên sân nhà.
Thất bại trước Bolivia ở loạt đấu trước, Argentina tự đẩy mình vào thế khó. Bởi lẽ, từ giờ cho đến khi kết thúc vòng loại, Albicelestes cần phải có được nhiều chiến thắng và không để thua thêm bất kỳ trận nào.
Khu vực Nam Mỹ: Người dễ, kẻ khó ảnh 1 Argentina (trái) cần cẩn trọng trước Uruguay 
Tuy nhiên, trong rủi có may, bởi có HLV Jorge Sampaoli trên ghế chỉ đạo, Argentina hoàn toàn có thể hy vọng vào điều này. Trong trận mở màn trên cương vị thuyền trưởng, HLV Sampaoli đã giúp Argentina có được chiến thắng giao hữu trước Brazil. Trận giao hữu không nói lên nhiều điều, nhưng sẽ tiếp thêm tự tin cho thầy trò HLV Sampaoli trong chặng đường sắp tới.
Đối đầu Uruguay không phải là nhiệm vụ dễ dàng với Argentina. Dù đội chủ nhà không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Luis Suarez do chấn thương, nhưng với việc đang bị dồn vào đường cùng, hứa hẹn Uruguay sẽ gây nhiều khó khăn cho đội khách. Đừng quên, trong 4 lần chơi tại thánh địa Estadio Centenario, Albicelestes thua 3, hòa 1 và thắng 1 trước Uruguay.
Brazil ở lượt đấu này sẽ chơi trên sân nhà và tiếp đón Ecuador. Xem như đã chính thức có vé đến Nga vào năm tới, Selecao không còn động lực để phấn đấu. Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV Tite sẽ tạo điều kiện cho những gương mặt trẻ thể hiện, hay nói đúng hơn sẽ tiến hành thử nghiệm chiến thuật lẫn nhân sự. Song, ngay cả khi vậy, Brazil vẫn quá mạnh so với đội khách, và một thất bại là điều được dự đoán với Ecuador.
Diễn biến khác, Chile cũng phải có nhiệm vụ giành chiến thắng trước Paraguay trên sân nhà. Bởi chỉ có như thế, đoàn quân HLV Juan Antonio Pizzi mới có hy vọng đánh chiếm vị trí thứ 3 của Uruguay trên BXH. Ngoài thất bại vào tháng 9-2016, thì 6 lần gặp nhau trước đó, Chile thắng 5 và hòa 1. Cho nên, nhiệm vụ 3 điểm sẽ không quá khó với đội chủ nhà. 
* Dự đoán: Argentina thắng 2-1, Brazil thắng 2-0, Chile thắng 2-0

Tin cùng chuyên mục