Khu vực châu Âu: Macedonia - Tây Ban Nha: Dạo chơi trên đất khách

Dù phải chơi trên sân Macedonia, nhưng với sức mạnh vốn có, Tây Ban Nha hứa hẹn không gặp khó khăn để tìm kiếm 3 điểm.
Tây Ban Nha (phải) không khó vượt qua Macedonia.
Tây Ban Nha (phải) không khó vượt qua Macedonia.
* 1 giờ 45 ngày 12-6
Song, vấn đề đáng chờ đợi là làm sao HLV Julen Lopetegui sẽ xóa bỏ thái độ “bằng mặt không bằng lòng” một số cá nhân trong đội.

Tiếp tục chìm sâu


Trải qua 5 lượt trận tại bảng G, Macedonia đứng vị trí thứ 5 với 3 điểm và dường như không còn cơ hội để đến Nga. Kết cục này không có gì bất ngờ, bởi từ khi bắt đầu vòng bảng, Macedonia cùng Liechtenstein được dự đoán 2 “kẻ lót đường” cho các ông lớn. Và tính tới trước lượt đấu này, mọi thứ đã hoàn toàn đúng.

Ở lượt đi, đoàn quân HLV Igor Angelovski đã để thua tâm phục khẩu phục Tây Ban Nha. Lượt về này, cũng không nhiều cơ hội cho Macedonia tạo nên bất ngờ. Đơn giản, sức mạnh Tây Ban Nha không cần bàn cãi. Kế đến, HLV Lopetegui sẽ có trong tay đội hình đầy đủ, sau khi những trụ cột như Sergio Ramos, Dani Carvajal… trở lại. 

Đội hình đầy đủ, vượt trội về đẳng cấp, thành tích đối đầu cũng đứng hẳn về phía La Roja. 6 lần gặp nhau gần đây, Tây Ban Nha đều giành chiến thắng cả 6. Cho nên, thất bại nữa là điều khó tránh khỏi với Macedonia. Và 3 điểm sẽ tiếp tục đưa Tây Ban Nha ngự trị tiếp ngôi đầu bảng.

Lopetegui và cuộc chiến nội bộ

Thắng Macedonia là chuyện đã nằm trong tầm tay, nhưng vấn đề đặt ra với HLV Lopetegui là liệu ông có thắng được “cuộc chiến ngầm nội bộ” La Roja thời điểm này. Ngoài mặt, tuyển Tây Ban Nha như một khối thống nhất. Song, chăm chú những phát ngôn gần đây của 2 nhóm cầu thủ Barcelona và Real Madrid, mọi thứ không yên ắng như đã nghĩ.

“Tôi đã nói 1.000 lần và tôi mệt mỏi khi nói lại lần nữa. Đất nước này bị chia rẽ giữa Barca và Real, nên người hâm mộ cảm thấy khó chịu bởi ý kiến của tôi,” Gerard Pique cho biết sau khi nhận nhiều sự la ó ở trận đấu giao hữu với Colombia.

Bây giờ Ramos trở lại, Pique sẽ sát cánh cùng người đồng đội ở trung tâm hàng thủ. Và liệu HLV Lopetegui có giúp cả hai dẹp bỏ mối hiềm khích để vì mục tiêu chung như Vicente del Bosque từng làm trước đây. Hay tiếp tục mang đến tiêu cực toàn đội khi “bằng mặt nhưng cả hai không bằng lòng”. Có thể điều này không ảnh hưởng việc tìm kiếm chiến thắng trước Macedonia, nhưng lâu dài sẽ là hiểm họa.

Kế tiếp, HLV Lopetegui sẽ phải đau đầu trong việc chọn trung phong. Diego Costa vừa có mùa giải chơi tốt trong màu áo Chelsea, Alvaro Morata cũng tương tự như vậy dù phải dự bị ở Real. Chỉ riêng Iago Aspas không đáp lại mong đợi khi chơi kém thuyết phục ở cuộc đối đầu Colombia. Và bây giờ, giữa Costa và Morata, HLV Lopetegui sẽ chọn ai trong vai trò trung phong?

Dự đoán: Tây Ban Nha thắng 4-0.

Tin cùng chuyên mục