Không thắng trận thứ 7 liên tiếp, chủ nhà Nga hoang mang

Đội tuyển chủ nhà Nga là đội sớm nhất hoàn thành công tác chuẩn bị cho World Cup 2018, nhưng kết quả không thắng thứ 7 liên tiếp khiến bầu không khí bi quan bao trùm.

HLV Stanislav Cherchesov và các học trò ngày càng kéo giảm niềm tin. Ảnh: Getty Images
HLV Stanislav Cherchesov và các học trò ngày càng kéo giảm niềm tin. Ảnh: Getty Images

Cũng như ở trận giao hữu mới nhất, thua tuyển chủ nhà Áo 0-1, dù được chơi trước người hâm mộ nhà tại sân VTB Arena (Moscow) thì các cầu thủ của HLV Stanislav Cherchesov vẫn tiếp tục màn trình diễn thiếu sức mạnh. Dù lần này, Alexander Samedov đã ghi bàn thứ 2 cho tuyển Nga trong năm 2018 này (bàn đầu tiên kể từ sau thất bại 1-3 trước tuyển Pháp hồi cuối tháng 3), nhưng Yunus Malli đã cân bằng tỷ số cho Thổ Nhĩ Kỳ sau 1 giờ thi đấu, và kết quả này cũng đã duy trì cho đến hết trận.

“Kết quả hòa là hợp lý, mặc dù chúng tôi có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thực hiện một bước nhảy vọt về chất lượng khi so sánh trận đấu với Áo”, HLV Cherchesov vẫn khá lạc quan cho biết.

Tuy nhiên, khi chỉ còn 9 ngày nữa là World Cup 2018 khởi tranh, thì màn chạy đà cuối cùng này thật sự khó có thể mang lại điều gì lạc quan đối với đội chủ nhà. Đây, đã là trận không thắng thứ 7 của tuyển Nga trong 8 tháng qua. Đối với HLV Cherchesov, thì đây là trận không thắng thứ 15 sau 20 trận dẫn dắt tuyển Nga kể từ khi được bổ nhiệm hồi tháng 8-2016. Trong đó, họ thắng 5 hòa 6 thua 9 - thành tích bao gồm thành tích tệ hài thắng 1 thua 2 và bị loại ngay từ vòng bảng giải đấu “tiền World Cup” Confederations Cup 2017.

Chủ nhà Nga sẽ khởi động chiến dịch World Cup bằng trận khai mạc đối đầu Saudi Arabia tại bảng A ngày 14-6, trước khi gặp Ai Cập ngày 19-6 và Uruguay ngày 25-6.

Không thắng trận thứ 7 liên tiếp, chủ nhà Nga hoang mang ảnh 1 HLV Carlos Queiroz và Iran là tuyển đầu tiên đặt chân đến Nga. Ảnh: FIFA   

Ở một diễn biến khác, hôm thứ ba, đại diện châu Á Iran là đội tuyển đầu tiên đặt chân đến Nga dự World Cup 2018. Đoàn quân của HLV Carlos Queiroz sẽ đóng quân ở Trung tâm đào tạo Lokomotiv Bakovka (Moscow), nơi họ vẫn còn 1 trận giao hữu nữa với Litva vào ngày 8-6. Ở lần thứ 5 trong lịch sử dự World Cup, Iran quá xui rủi khi rơi vào bảng B quá dữ dội bao gồm 2 ứng viên vô địch Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, cùng với Morocco - cũng là đối thủ đầu tiên của họ ở trận khai màn ngày 15-6.

Tin cùng chuyên mục