Không say mới được lái xe

“Không say không về” là câu nói quen thuộc ở bất kỳ độ nhậu nào của người dân Việt Nam. Có thể nói, bia rượu từ lâu đã là một nét văn hóa của không chỉ người Việt mà của rất nhiều nước trên thế giới. Điển hình như Pháp, uống rượu là cả một nghệ thuật tinh tế mà không phải tầng lớp nào cũng biết cách thưởng thức. Tuy nhiên, uống bia rượu phải trong chừng mực cho phép để không gây ra những hậu quả tai hại cho chính người sử dụng, gia đình và cộng đồng xã hội. Tại Việt Nam, những năm gần đây, việc uống có trách nhiệm được tuyên truyền rầm rộ và được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng. Nhiều công ty cũng phát động và hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng rượu bia sao cho có trách nhiệm. Chẳng hạn như Tập đoàn Pernod Ricard Việt Nam, mỗi năm đều tổ chức hoạt động xã hội với thông điệp “Uống có trách nhiệm”, tuyên truyền cho người dân Việt Nam không được lái xe khi đã uống rượu bia, phụ nữ có thai không được uống rượu. Đồng thời, tập đoàn này cũng thiết kế ứng dụng Wise Drinking giúp người tiêu dùng kiểm tra được lượng cồn trong giới hạn cho phép dựa trên cân nặng, độ tuổi, giới tính. Thiết bị định vị GPS của ứng dụng này còn giúp chỉ đường về nhà và gọi điện thoại cho người thân trong những trường hợp cần thiết.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Pernod Ricard, phát biểu tại sự kiện.

AN GIA

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Chương trình “Tập huấn Golf Truyền cảm hứng” cho 20 tay golf trẻ tài năng Việt.

Tập huấn Golf Truyền cảm hứng

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa hợp tác Tập đoàn SCG đưa chị em người Thái Ariya Jutanugarn (May) và Moriya Jutanugarn (Mo) đến Việt Nam tham gia chương trình “Tập huấn Golf Truyền cảm hứng” cho 20 tay golf trẻ tài năng Việt.