Không quan tâm

Lịch trình của Tottenham cực kỳ bận rộn ngay sau mùa giải thành công nhất lịch sử giải Ngoại hạng của họ. 5 ngày sau trận cuối cùng, họ đã có mặt tại Hồng Công, sau đó 11 cầu thủ phải khoác áo các đội tuyển quốc gia.
Tình hình căng thẳng đến mức họ buộc phải cho ngôi sao của mình là Harry Kane được quyền hưởng kỳ nghỉ, lần đầu tiên sau 3 năm. Theo kế hoạch, Tottenham sẽ hội quân vào ngày 3-7 tới và chỉ có 3 trận đấu giao hữu đầu mùa trong chuyến du đấu ở Mỹ.

Thật ra, Tottenham có thể nghỉ ngơi nhiều hơn bởi đơn giản là họ gần như không có sự xáo trộn nhân sự lớn. Cầu thủ quan trọng nhất có thể ra đi đó là hậu vệ Kyle Walker, trong khi đó những người như Sissoko, Georges Kevin-Nkoudou, Kevin Wimmer, Vincent Janssen nếu có rời đội cũng không gây ra rắc rối cho HLV Pochettino. Với việc tuyển quân, mục tiêu lớn nhất của Tottenham tại thời điểm này là Sessegnson, mới 17 tuổi của … đội hạng nhất Fulham. 

Rõ ràng là HLV Pochettino đang cố gắng giữ nguyên đội hình và không hướng đến chuyện bổ sung lực lượng mặc dù mùa bóng kế tiếp được đánh giá rất quan trọng, thậm chí đó là mùa giải mang ý nghĩa quyết định đến tương lai của Tottenham. Họ sẽ là ứng cử viên vô địch và phải tiến sâu ở Champions League.

Câu hỏi đặt ra: Liệu Pochettino quá tự tin hay đang mạo hiểm khi không hề quan tâm đến việc chuyển nhượng. Đành rằng trong  tay của ông đang có một đội bóng tốt nhưng chừng đó chưa thể khẳng định Tottenham sẽ tiến bộ hơn mùa vừa qua. Việc có đến 11 cầu thủ phải làm nghĩa vụ quốc gia cho thấy Tottenham đứng trước nguy cơ mất sức lực vì các yếu tố bên ngoài. Tình hình đó buộc phải có tuyến dự bị đủ tốt mới được.
Ở góc độ khác, nếu như 2 mùa trước Pochettino không quan tâm đến chuyển nhượng là điều dễ hiểu bởi đấy là quá trình ông đang xây dựng đội ngũ, thế nhưng, cần phải nhớ là mùa bóng sắp đến Tottenham đâu còn là bất ngờ với các đối thủ, áp lực tăng lên gấp đôi khi không được phép trắng tay một lần nữa…

Tin cùng chuyên mục