Không phải phép màu mà chơi bóng bằng trái tim

Tiền đạo Mario Mandzukic đã nén đau đến chiến đấu và ghi bàn thắng quyết định cho Croatia trong trận bán kết World Cup 2018 với tuyển Anh. Ngôi sao Juventus quả quyết là chiến công của Croatia đến từ nhiệt huyết và lòng ái quốc chứ không chỉ kinh nghiệm hay phép màu nào đó.
Mandzukic ấn định tỷ số 2-1 cho Croatia ở hiệp phụ.
Mandzukic ấn định tỷ số 2-1 cho Croatia ở hiệp phụ.

.Croatia lội ngược dòng thắng Anh 2-1 ở hiệp phụ để giành quyền chơi trận chung kết World Cup 2018 với Pháp. Tiền đạo Mario Mandzukic sau khi ấn định tỷ số trận đấu không lâu đã phải rời sân vì đau đầu gối. Tiền đạo 32 tuổi này cho rằng chiến thắng ngoạn mục của Croatia ở bán kết không phải là phép màu mà là tinh thần chiến đấu và hy sinh vì tổ quốc: “Đó không phải là phép màu đâu, chúng tôi đã hoàn thành công việc mà chỉ có những cầu thủ lớn mới làm được. Chúng tôi đã chơi bóng bằng trái tim".

Croatia khiến mọi người phải khâm phục tinh thần chiến đấu. Trận knock out thứ ba liên tiếp họ phải chơi hết 120 phút hoặc thêm đá luân lưu nhưng tất thảy giành thắng lợi dù bị dẫn bàn trước. Lịch sử World Cup từng chứng kiến Anh cũng đã chơi ba trận 120 phút liên tiếp hồi năm 1990 nhưng không toàn thắng như Croatia.

Tinh thần chiến đấu ngoan cường của Croatia là lời nhắc nhở cho Pháp ở trận chung kết. Les Bleus đã chơi 6 trận ở World Cup 2018 thì ngoài trận hòa không bàn thắng với Đan Mạch ở vòng bảng, 5 trận còn lại đều ghi bàn thắng trước và thắng chung cuộc. Với Croatia, Les Bleus hãy thận trọng hơn ở trận chung kết.

Tin cùng chuyên mục