Không nói tiếng Đức, khó hòa nhập

Tân HLV Jupp Heynckes của Bayern Munich thừa nhận sự phức tạp của tiếng Đức khiến James Rodriguez khó hòa nhập với đội bóng.

James Rodriguez cần phải nhanh chóng nói được tiếng Đức để hòa nhập với môi trường mới tại Bayern Munich. Ảnh: Getty Images
James Rodriguez cần phải nhanh chóng nói được tiếng Đức để hòa nhập với môi trường mới tại Bayern Munich. Ảnh: Getty Images

Trong buổi họp báo để chính thức mở ra nhiệm kỳ thứ tư của mình tại Bayern Munich, HLV Jupp Heynckes đã nói đến một số vấn đề của đội bóng xứ Bavaria mà trong đó, ông đặc biệt nhấn mạnh đến trường hợp của James Rodriguez.

James có rất nhiều tài năng

Ông nói: “James Rodriguez không nói được tiếng Đức. Bóng đá Đức rất khác với bóng đá Nam Mỹ. Đó là một tình huống rất khó khăn cho một cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, cậu ấy nên biết rằng cậu ấy có thể trông đợi vào sự hỗ trợ và giúp đỡ của tôi bởi vì tôi thích các cầu thủ có năng khiếu về kỹ thuật. Và tôi tin rằng cậu ấy có rất nhiều tài năng. Tôi đã xem các trận đấu của cậu ấy cho Real Madrid nhưng tôi không biết cậu ấy với tư cách cá nhân. Khi các cầu thủ trở lại từ đợt thi đấu quốc tế, tôi sẽ nói chuyện với họ rất nhiều và cho họ một số lời khuyên”.

James đến Bayern Munich với bản hợp đồng cho mượn trong hai năm từ Real Madrid vào mùa hè vừa qua và đội bóng Đức sẽ có quyền mua đứt tuyển thủ Colombia này khi thời hạn cho mượn kết thúc vào năm 2019.

Phải nhanh chóng học tiếng Đức

Tuy nhiên, bước khởi đầu của James tại Bayern đã gặp trở ngại khi anh dính chấn thương ở gân kheo trong trận thua 0-3 trước Liverpool tại Audi Cup vào ngày 1-8. Điều đó có nghĩa là cầu thủ 26 tuổi đã phải chờ đến trận gặp Hoffenheim vào ngày 9-9 mới được ra mắt ở Bundesliga. James được tung vào sân ở phút 78 để thay thế cho Thomas Mueller trong một trận đấu mà Bayern bại trận với 2 bàn không gỡ. Đó là trận thua duy nhất của Bayern ở Bundesliga mùa này dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Carlo Ancelotti. 

Cho đến nay, James chỉ mới ra sân có 5 lần ở mọi giải từ đầu mùa và ghi được bàn thắng duy nhất từ cú dứt điểm đầu tiên của anh tại Bundesliga, trong chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Schalke. Thế nhưng, như HLV Heynckes đã nói ở trên, nếu James không nỗ lực học tiếng Đức trong thời gian tới thì khó có chuyện anh sẽ được ra sân thường xuyên trong đội hình của Bayern.  

Tin cùng chuyên mục