Chung kết Champions League

Không ngại Salah, Marcelo tuyên bố bắt bài

Trong buổi họp báo trước trận chung kết Champions League vào lúc 1 giờ 45 ngày 27-5, hậu vệ Marcelo đã có những chia sẻ về việc sẽ đối đầu với Mohamed Salah. Ngôi sao người Brazil tỏ ra rất tự tin trong khả năng bắt bài đối phương.

Marcelo tỏ ra tự tin khóa chặt Salah. Ảnh: Getty Images
Marcelo tỏ ra tự tin khóa chặt Salah. Ảnh: Getty Images

Trước trận chung kết Champions League, HLV Juergen Klopp cho rằng vị trí của Marcelo là điểm yếu “chết người” trong đội hình Real Madrid mà các cầu thủ Liverpool cần khai thác. Dễ hiểu cho quan điểm này từ chiến lược gia người Đức khi Marcelo thường xuyên dâng cao, dẫn đến nhiều khoảng trống sau lưng và đó là cơ hội để những cầu thủ đầy tốc độ như Salah khai thác một cách triệt để.

Tuy nhiên, nếu như HLV Klopp biết điểm yếu của Real thì không lẽ BHL Real lại chẳng nhận ra điều đó. Nói đúng hơn, HLV Zinedine Zidane hiểu rất rõ điều này  và không loại trừ ở trận đấu tới, chiến lược gia người Pháp yêu cầu Marcelo hạn chế tham gia tấn công. Đơn giản vì cánh trái Marcelo đảm nhận cũng là cánh phải của Salah - ngôi sao đang có phong độ cao và sẵn sàng trừng phạt bất kỳ hàng thủ nào nếu đối phương phạm sai lầm.

Trước trận đấu, nói về điều này, Marcelo cũng tỏ ra khá tự tin trong việc “khóa chặt” ngôi sao nguy hiểm nhất bên phía Liverpool: “Tôi biết chính xác phải làm gì, và tôi biết những gì tôi cần để giúp cho đội bóng. Liverpool là một đội bóng tuyệt vời và có mùa giải tuyệt vời. Chúng tôi phải suy nghĩ về toàn đội của họ chứ không phải 1 hay 2 cầu thủ, đó là cách mà chúng tôi có thể giành chiến thắng. Và tôi biết chính xác các pha xử lý của Salah là như thế nào.”

Ngoài nói về vấn đề này, Marcelo cũng nói về nhận định của HLV Klopp khi cho rằng anh ít tham gia phòng ngự: “Tôi không nghe Klopp nói về điều đó, nhưng có nghe mọi người nói lại. Mọi người đều có ý kiến của mình. Tôi hài lòng với công việc của mình, đồng đội và HLV và với những người trong đội tuyển quốc gia nữa. Tôi làm công việc của mình một cách khiêm tốn và cũng không phải để chứng minh cho bất kỳ ai về điều đó.”

Tin cùng chuyên mục