Không Neymar, không sao

PSG tiếp Rennes mà không có Neymar vì chấn thương xương bàn chân dính phải ở trận đấu với Strassbourg ở Cúp Quốc gia. Bộ ba tấn công Kylian Mbappe – Angel Di Maria – Edinson Cavani phối hợp với nhau quá ăn ý để vùi dập đội khách với 4-1.
Kylian Mbappe sút bóng trước khung thành Rennes
Kylian Mbappe sút bóng trước khung thành Rennes

Di Maria khoét vào điểm yểu Da Silva ở hàng thủ Rennes để chuyền bóng vào cho Cavani đánh đầu mở tỷ số từ phút thứ 7. Rennes kiên cường gỡ 1-1 ở phút 28 với pha đánh gót đẹp của Niang và giữ thế trận cân bằng trong 45 phút đầu tiên.

HLV Thomas Tuchel quyết định điều chỉnh sơ đồ 4-3-3 sang đội hình có hàng tiền vệ kim cương 4-4-2 từ đầu hiệp hai khi nhận ra lỗ hổng ở cặp trung vệ đội khách. Chính sơ đồ ấy đã “tàn phá” Rennes nhanh chóng với 3 tình huống đánh thẳng vào điểm yếu này. Một đường chuyền thông minh của Thiago Silva và một cú bấm bóng kỹ thuật của Di Maria đã đưa bóng vào lưới Rennes ở phút 60. Draxler chuyền cho Mbappe thoát xuống nâng tỷ số lên 3-1 để nâng tổng số bàn thắng của anh ở Ligue 1 mùa này lên con số 18 bàn. Mbappe thể hiện tinh thần đồng đội bằng động tác chuyền ngang cho Cavani ấn định tỷ số 4-1 ở phút 71.

PSG đã có 18 chiến thắng sau 20 vòng đấu, chỉ mất có 4 điểm trên tổng số 60 điểm Ligue 1 mùa này. Đội bóng thủ đô Paris đã ghi được 66 bàn thắng sau 20 vòng đấu, ngang với thành tích cao nhất của một CLB ở giải VĐQG Pháp mà RC Paris lập được từ mùa giải 1959-1960. Hiện tại PSG đã hơn đội nhì bảng Lille tới 13 điểm và còn 2 trận chưa đấu.

HLV Thomas Tuchel cho biết Neymar rất khó có thể chơi trận đấu với Manchester United ở Champions League vào giữa tháng Hai tới. Chấn thương của Neymar khó lường chứ không phải PSG giấu diếm. Mọi thứ phải chờ đợi phản ứng của chấn thương sau tuần đầu điều trị mới có thể đưa ra dự báo chính xác hơn vào thời gian trở lại của tiền đạo Brazil.

                                                                                       

Tin cùng chuyên mục