Không gì không thể với những “gã điên” Liverpool

HLV Jurgen Klopp thừa nhận Liverpool đã đánh bại Tottenham theo cách thật sự “xấu xí”, nhưng ông tin đó là thành quả xứng đáng bởi nỗ lực như “điên dại” của các học trò.

Liverpool mừng chiến thắng nghẹt thở. Ảnh: Getty Images
Liverpool mừng chiến thắng nghẹt thở. Ảnh: Getty Images

Bàn phản lưới nhà của trung vệ Toby Alderweireld ở phút 90 đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 đầy may mắn trước Tottenham. Với kết quả này, Liverpool đã nối dài thành bất bại trên sân nhà lên con số 37, cân bằng thành tích của Man.City và chỉ kém kỷ lục bất bại dài nhất trên sân nhà trong kỷ nguyên Premier League của Chelsea (86 trận từ 2004 đến 2008).

Với 79 điểm có được sau 32 trận, đoàn quân của HLV Klopp đã vượt qua thành tích tốt nhất trong lịch sử CLB kể từ khi giải vô địch Anh tính 3 điểm cho 1 trận thắng, vượt qua thành tích giành 76 điểm mùa 1987-1988. Tất nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là việc Liverpool đã trở lại ngôi đầu với 1 điểm nhiều hơn Man.City - nhưng Liverpool đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Nhưng trước khi có được kết quả đó, người hâm mộ sân Anfield đã phải trải qua quãng thời gian đầy lo lắng khi Lucas Moura ghi bàn ở phút 70, xóa bỏ lợi thế dẫn bàn nhờ công của Roberto Firmino từ phút 16. Nếu kết quả hòa đó giữ nguyên, chắc chắn cơ hội vô địch Anh lần đầu tiên sau 29 năm của Liverpool gần như sẽ tiêu tan. Vì vậy, dễ hiểu khi HLV Klopp nhấn mạnh: “Chúng tôi phải cảm ơn người hâm mộ, họ thật sự tạo nên bầu không khí tuyệt vời và nó đã thúc đẩy chúng tôi nỗ lực cho đến phút cuối. Có 500 cách để giành chiến thắng trong bóng đá, hôm nay chúng tôi có lẽ đạt được theo cách hơi xấu xí. Nhưng sẽ không ai còn quan tâm nếu chúng tôi tiếp tục thành công theo cách đó”.

Không gì không thể với những “gã điên” Liverpool ảnh 1 Trung vệ Virgil van Dijk (trái) đang để lại nỗi lo về thể trạng. Ảnh: Getty Images     

Cuộc đua “song mã” đến chức vô địch tiếp tục sớm hướng sự chú ý đến giữa tuần này, khi Man.City sẽ hoàn tất trận đấu bù vào thứ tư và nhiều khả năng lấy lại ngôi đầu khi chỉ đón tiếp đối thủ đang trong nguy cơ rớt hạng Cardiff City. HLV Klopp đánh giá thêm: “Chúng tôi đang phải cạnh tranh với đội bóng tốt nhất thế giới, đó là Man City, và tôi chỉ có thể nói rằng đó là một nhiệm vụ rất khó khăn. Man.City là đương kim vô địch và họ vẫn đang rất mạnh, vẫn duy trì tham vọng và khát khao thắng mọi thứ. Chúng tôi sẽ phải tiếp tục chiến đấu như điên. Nếu vào cuối mùa, nếu chúng tôi là nhà vô địch thì đó chắc chắn là một câu chuyện cổ tích, là một phép màu!”.

HLV Klopp cũng có nỗi lo về thể trạng của Virgil van Dijk, khi trung vệ số 1 của ông dính chấn thương ở phút 85 sau pha va chạm với Moussa Sissoko. Tuy nhiên, ngôi sao người Hà Lan cũng nhanh chóng trấn an về thể trạng và lạc quan có thể cùng Liverpool trở lại đối đầu đội bóng cũ Southampton ở trận đấu sớm nhất vòng 33 vào thứ sáu tới: “Tôi rất đau ở mắt cá chân nhưng hy vọng nó không quá tệ. Tôi hy vọng có thể ổn hơn vào thứ sáu”.

Tin cùng chuyên mục