Không ghi bàn, Morata vẫn được Rudiger bảo vệ

Tiếp tục “tịt ngòi” trong trận đấu lượt đi bán kết Carabao Cup – trận đấu với Arsenal ngay tại sân nhà Stamford Bridge, tiền đạo người Tây Ban Nha Alvaro Morata khiến các CĐV Chelsea thất vọng khôn nguôi. Tuy vậy, trung vệ người Đức Antonio Rudiger đã lên tiếng bảo vệ người đồng đội của mình…
Alvaro Morata vẫn đang "tịt ngòi"
Alvaro Morata vẫn đang "tịt ngòi"
Morata chơi không tệ trong 87 phút thi đấu với Arsenal. Anh cũng có cơ hội của riêng mình, rõ ràng nhất là pha dứt điểm từ xa, ở ngoài vòng cấm khiến cho thủ thành David Ospina phải bay hết người để đón đỡ. Tuy vậy, “vận rủi” – nếu đó là định nghĩa của Antonio Conte – vẫn đeo đuổi theo cầu thủ số 9 này, khiến cho anh không thể “điểm hỏa và ghi bàn”. Tính đến thời điểm này, Morata đã trải qua vừa trọn… 300 phút “tịt ngòi”, tính từ bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở phút thứ 46 trong trận đấu với Brighton & Hove Albion.
Tuy vậy, Rudiger đã ra sức bảo vệ người đồng đội trên tuyến đầu: “Là một trung phong, rất bình thường khi bạn muốn ghi bàn. Đương nhiên, sẽ có nhiều lúc, cái đầu của bạn cảm thấy kiệt sức đôi chút. Nhưng, tất cả những gì tôi muốn nói với anh ấy rằng: “Hãy tiếp tục cố gắng”, tiếp tục tập luyện và dốc sức cùng đội bóng, như những gì mà anh luôn làm, và rồi sự may mắn sẽ lại đến”. Tôi không hề lo lắng về anh ấy”.
Không ghi bàn, Morata vẫn được Rudiger bảo vệ ảnh 1 Rudiger có vẻ rất thân thiết với Morata ở ngoài đời
“Tôi không biết rõ về điều này, rằng đám đông CĐV ở sân Stamford Bridge có đứng sau lưng ủng hộ anh ấy trong trận đấu với Arsenal hay là không, nhưng đơn giản tôi biết rằng, cả đội bóng vẫn đang sát cánh cùng anh ấy, và tôi nghĩ cả những Fan khác cũng đang sát cánh cùng anh ấy”, Rudiger động viên người đồng đội của mình, “Đây là thời điểm khó khăn của anh ấy. Và tôi hy vọng điều tốt nhất sẽ tới. Thi thoảng, sẽ bạn sẽ trải qua quãng thời gian liên tục ghi bàn hoặc không thể ghi bàn. Nhưng nỗ lực của anh ấy dành cho đội bóng luôn là rất tốt và anh ấy luôn cố gắng. Nếu anh ấy ghi bàn trở lại, mọi thứ rồi sẽ ổn thôi”.
“Liệu anh ấy có thể ghi bàn vào lưới Arsenal trong trận lượt về cho chúng tôi hay không ư? Chắc chắn là như vậy. Chúng tôi đã thấy điều đó từ trận đấu với Bournemouth ở vòng đấu trước (Morata đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 ở phút thứ 90+1). Anh ấy có 1 cơ hội và ghi bàn. Khi anh ấy lại ghi bàn, mọi chuyện sẽ lại ổn thôi”, Rudiger cho biết thêm. Với trận đấu Arsenal, Rudiger đã có 10 lần ra sân ở đội hình xuất phát trong màu áo Xanh ở mùa giải năm nay. “Sự hiện diện trong đội hình chính thức của tôi ở Chelsea trong mùa giải này là không tệ một chút nào. Tôi cũng hài lòng với phong độ hiện tại. Mục tiêu của tôi là luôn luôn giúp đỡ đội bóng. Tôi hạnh phúc khi tôi đang tiến bộ và ghi được các bàn thắng cho CLB của mình (Rudiger đã thi được 3 bàn cho Chelsea tính đến thời điểm này của mùa giải). Tôi vẫn còn trẻ và còn rất nhiều khả năng để tiến bộ. Tôi đang làm việc cật lực qua từng ngày. Tôi ở đây để thắng các danh hiệu, tôi muốn đến Wembley và chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn ở đó”.
Không ghi bàn, Morata vẫn được Rudiger bảo vệ ảnh 2 Rudiger đã có 10 trận chơi xuất phát cho Chelsea mùa này

Tin cùng chuyên mục