Không dưới 70 triệu bảng cho Naby Keita

Trước sự quan tâm của Liverpool dành cho Naby Keita, RB Leipzig vừa tuyên bố là họ sẽ không sẵn sàng để cho tiền vệ này rời khỏi CLB với mức phí ít hơn 70 triệu bảng.

 
Naby Keita sẽ chỉ rời RB Leipzig với mức phí không thấp hơn 70 triệu bảng.
Naby Keita sẽ chỉ rời RB Leipzig với mức phí không thấp hơn 70 triệu bảng.

Trong thời gian gần đây đã có không ít những cái giá trên trời được các CLB Đức đưa ra sau khi xuất hiện thông tin liên kết những ngôi sao của họ với các đội bóng khổng lồ ở châu Âu. Có vẻ như đây không phải là giá trị thực mà chỉ là một cách để các đội bóng ở Bundesliga giữ chân cầu thủ của họ.

Keita muốn ra đi

Mới đây, Dortmund đã ra giá 79 triệu bảng cho bất cứ đội bóng nào, trong đó có Barcelona, Bayern Munich, Paris SG, Man United và Chelsea, muốn sở hữu chữ ký của cầu thủ chạy cánh Ousmane Dembele. Bây giờ đến lượt RB Leipzig đưa ra mức giá không ít hơn 70 triệu bảng cho tiền vệ Naby Keita trước sự quan tâm của Liverpool.

HLV Juergen Klopp của Liverpool đã xác định tiền vệ trung tâm 22 tuổi của Leipzig là mục tiêu quan trọng sau khi vừa hoàn tất bản hợp đồng kỷ lục của CLB, trị giá 36,9 triệu bảng, để đưa cầu thủ chạy cánh Mohamed Salah từ AS Roma về sân Anfield. Keita đã từ chối ký hợp đồng mới với Leipzig mặc dù từng có những cuộc đàm phán được tổ chức vào cuối mùa giải sau khi gây ấn tượng mạnh trong việc giúp đội bóng mới thăng hạng này về đích ở vị trí thứ nhì tại Bundesliga để giành quyền tham dự Champions League lần đầu tiên trong lịch sử non trẻ của họ.

Keita vẫn còn lại 3 năm trong bản hợp đồng mà anh đã ký hồi mùa hè năm ngoái khi chuyển đến Red Bull Arena từ CLB “anh em” RB Salzburg nhưng rõ ràng có nhiều dấu hiệu cho thấy tiền vệ này mong muốn được thay đổi không khí trong mùa hè này.

Chỉ 50 triệu bảng

Mặc dù Giám đốc thể thao Ralf Rangnick và Giám đốc điều hành Oliver Mintzlaff của Leipzig đều công khai nhấn mạnh rằng CLB sẽ không bán cả Keita lẫn tuyển thủ Thụy Điển Emil Forsberg, nhưng có thông tin cho rằng họ đã ra giá 70 triệu bảng cho Keita, cầu thủ mà họ chỉ chi ra có khoảng 10 triệu bảng Anh để mua về hồi năm ngoái.

Ông Mintzlaff cho biết: “Sẽ là không tốt khi phản bội một trong những cầu thủ quan trọng của chúng tôi vào lúc này. Emil Forsberg và Naby Keita đều là những cầu thủ rất nhiều tiềm năng. Chúng tôi rất vui khi chúng tôi là một CLB có thể theo kịp sự phát triển của họ và chúng tôi có thể chứng minh mình ở Champions League trong mùa giải tới”.

Theo những nguồn tin từ Anh, Liverpool đang cân nhắc để đưa ra một thỏa thuận trị giá 50 triệu bảng cho Keita, một tiền vệ phòng ngự đã ghi được 8 bàn và thực hiện 7 pha kiến tạo trong mùa bóng đầu tiên của mình ở Bundesliga. Thế nhưng, với con số đó thì làm sao Liverpool có thể sở hữu được chữ ký của Keita!

Tin cùng chuyên mục