Không được thượng đài ở Stamford Bridge, Groves bảo vệ danh hiệu tại Manchester Arena

Là “Fan ruột” của Chelsea, võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp hạng siêu trung người Anh George nhiều lần thể hiện khát vọng được thượng đài để bảo vệ đai vô địch WBA ở “thánh địa” Stamford Bridge. Dù vậy, anh sẽ phải đấu với Chris Eubank Jr trong trận đấu diễn ra vào ngày 17-2 năm sau ở… Manchester Arena.
George Groves (trái) trong trận thắng Jamie Cox
George Groves (trái) trong trận thắng Jamie Cox
Groves đang là ĐKVĐ hạng cân siêu trung của WBA. Anh đã vô địch thế giới sau khi đánh bại Fedor Chudinov (Nga) bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp 6 trong trận tranh đai WBO diễn ra hôm 27-5 rồi. Sau đó, hôm 14-10, anh đã bảo vệ thành công đai vô địch của mình bằng knock-out ngay ở hiệp đấu thứ 4 trước Jamie Cox.
Trận đấu sắp tới với tay đấm đồng hương Eubank Jr sẽ là trận đấu bán kết tranh đai vô địch hạng siêu trung của WBO. WBO đang là tổ chức tiên phong trong việc thử nghiệm một thể thức tranh đai vô địch mới. Thay vì các võ sĩ giữ đai vô địch phải chấp nhận thách thức từ những võ sĩ thách thức số 1 trong một trận đấu đơn nhất mà người thắng sẽ sở hữu đai vô địch, WBO tổ chức “một giải đấu nhỏ” dành cho tay đấm ĐKVĐ và tất cả những võ sĩ thách thức khác, theo thể thức loại trực tiếp từ tứ kết, bán kết và đến trận chung kết. Thể thức thi đấu mới mẻ mà WBO áp dụng khiến khán giả xem được nhiều trận đấu hơn, cơ hội giành đai vô địch cũng được chia đều hơn cho các võ sĩ tham gia.
Sau khi đấm hạ Cox, Groves – người luôn mặc quần đấu màu Xanh Chelsea hoặc quần đấu có in logo của Chelsea – từng thể hiện khát vọng được thượng đài ở sân Stamford Bridge, sân nhà của đội bóng ruột mà anh luôn thi đấu. Tuy vậy, việc hoán cải Stamford Bridge thành một sàn đấu quyền Anh, sau đó chuyển đổi lại công năng là một sân bóng bình thường vấp phải rất nhiều khó khăn và thách thức. Đó là lý do, Groves phải tạm hoãn lại giấc mơ của mình. 
Tuy nhiên, nếu đánh bại Eubank Jr ở bán kết và giành quyền vào chơi trận chung kết, biết đâu BLĐ của Chelsea lại đồng ý cho Groves thượng đài ở sân Stamford Bridge thì sao?

Tin cùng chuyên mục